TSC 19 - THE COMFRONTATION

821 24 4
                                    

CHAPTER 19


--

Jennie's POV

I'm currently driving my own car today and heading towards the Manoban's company to stop the event. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko ngayon dahil kailangan ko magmadali para maisalba ko ang company ng Manoban pati na din ang pagmamahal ko kay Liam. Nagmamadali ako ngayon and i also pushed my hazzard button of my car to state i'm on emergency. Kailangan kong maka-abot since before i leave my unit ay mayroon pang press conference at hindi pa naman lumalabas si Liam and Daddy sa screen ng tv. Hinihiling ko lang na sana hindi pa nagsisimula.

// earlier //

"Good morning Bae, it's to early to wake up, go back to sleep." Bungad ko rito while i'm wiping my face dahil naghilamos ako pagkagising.

Irene is currently sitting at the chair looking at the view from the balcony and she's literally weird. Parang ang lalim lalim ng iniisip niya kaya naisipan ko munang maghanda ng almusal bago ko pumunta kay Liam. I really think na hapon nila maiisipang simulan ang contract signing and my damn dad even not response to my call and messages regarding the contract signing. I need to stop Liam, i want him to know the truth.

"Bae? What's happening to you?" Tanong ko rito habang nilalagay sa microwave oven ang pagkaing pinadeliver ni Liam. Si Irene na din siguro ang nagreceive nito since she's the one who woke up first.

"I'm not hallucinating last night, i know i'm already saw Seulgi. I don't know when or where seriously. I'm literally thinking about him whole night." Sagot nito sa akin sabay lapag ng tasa ng kape nito.

"Bae, how many times do we tell you na it's your first time seeing each other when Chae caught Jimin cheating. Baka kamukha lang naman kasi o ano." Sagot ko naman sa kanya habang umuupo sa couch.

"Hey! You two, loud voices. What's happening?" Singit naman ni Chae sa amin while stretching his two arms.

"Si Irene kasi, kung ano ano iniisip. Si Seulgi daw nameet na niya before." Sagot ko naman rito.

"Hey Unnie, remember hindi ka din namin kasama sa bar nung nagkabugbugan si Jisoo and Jimin? Kaya how come na kilala or nemeet mo na si Seulgi?" - Chae

"I don't know. I really don't know. Basta parang nakita ko na siya somewhere. Hayyy, yaan niyo na nga. Sumasakit lang ulo ko hindi dahil sa hang over, dahil kakaisip sa singkit na bear na yun." Iritang saad nito sa amin and i just chuckled.

Tumayo na rin ako mula sa kinauupuan ko and Chae currently brushing her teeth and washing her face. I place all the delivered foods in my dining table at inaya ko na ang dalawa to have a breakfast.

Agad namang umupo na ang mga ito and we all started to eat.

"What's your plan for today Jennie? Clean your mess up." Saad ni Irene sa akin and i just looked at her.

"Yeah, pero kanina ko pa tinatawagan si Daddy and he did not respond. Aish."

"Maybe he already feel na you will stop the contract signing. Kung ako sayo diyan bilisan mo na. Kasi hindi pwedeng mauna makapirma si Liam bago mo sabihin yung totoo." - Irene

"But what about Kai? Ano pala yung sabi mo kagabi na nandun dim siya sa parking area with Liam?" - Chae

"I was so shock for their interaction last night. Sobrang hindi ko kaya makita na umiiyak si Liam. Umiyak siya kagabi dahil he already knows what's between me and Kai. Tsaka magkaibigan pala sila, and Liam already know na may relasyon kami ni Kai before pa kami mag Thailand." Sagot ko rito at nanlaki ang mata ni Irene sa akin.

THE DARE TO THE CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon