CHAPTER 43
--Liam's POV
*dogs barking*
"What the??? How come a dog is barking here inside my house?!" I murmured to myself habang bumabangon sa kama ko at hawak hawak ang ulo ko.
"Ouch." I added when i woke up dahil sobrang sakit talaga ng ulo ko. Naalala ko lang na halos lasing na lasing pala ko kagabi kasama si Taehyung sa Scottys.
And today, may schedule ako sa opisina kaya agad kong kinuha ang phone ko sa gilid ng kama ko and i don't mind if there's a dog barking around at sobrang sakit talaga ng ulo ko.
I dialled Bambam's number and i was waiting here at ny bed ng sunod sunod pa din ang tahol ng aso at napapansin ko na parang may kalaro siyang pusa.
Pababa na sana ko sa kama ko ng biglang sinagot ni Bam ang tawag kaya agad ako napaupo sa kama ko at hinihilot ang ulo ko.
"Hello? Good morning, Bam!" Agad na saad ko rito.
Bambam: "Hello, good morning Liam. Bakit wala pa kayo ni Taehyung dito?"
"Wala din si Taehyung diyan???"
Bambam: "Oo, wala pa. Bali si Mr. Manoban pa lang ang andito, pero guess what? Parang good mood siya kahit wala kayo?"
"Really?"
Bambam: "Oo, kaya nagtataka nga ko eh. May nangyari ba?"
"Nangyari? As far as i know, wala naman? Tsaka okay lang kahit wala si Taehyung diyan, lasing din siguro kagabi."
Bambam: "Lasing din siguro??? Uminom kayong dalawa?????"
"Yeah? So? What's the matter???"
Bambam: "Teka teka????"
Rinig kong sabi nito sa akin behind the phone and i heard that he is slapping his face.
"Stop over reacting, Bambam. Ano ba?!"
Bambam: "Ang bait ni Mr. Manoban ngayon, ang kalmado. Tapos kayo ni Sir Taehyung? Uminom??? Together??? What's happening??? Climate change ba 'to??"
Napapailing na lang ako sa sinasabi ni Bambam sa akin and i stood up from my bed to get some bottled lime soda here at the mini fridge inside my room. But the dog barks getting louder and louder habang binubuksan ko ang lime soda ko.
"Wait nga Bam, something is unusual happening here at my house. Nawi-weirduhan ako." Saad ko kay Bam habang palakad sa pintuan ko.
Bambam: "Why? What's happening Li---."
Hindi pa natatapos si Bam sa pagsasalita niya sa akin pero agad ko ng binaba ang tawag nito sa cellphone ko and throw it on my bed.
"How come na may aso dito sa bahay ko, eh pusa ang alaga ko. Napaka imposible talaga." Bulong ko habang binubuksan ang pintuan ko.
As i walk here at my house hallway ay ingay ng aso at pusa ang naririnig ko and something is being strange on my kitchen side. Naririnig kong parang may nagbubukas ng refrigerator ko at dahan dahan akong bumaba rito sa hagdanan ng mansion ko ng makita kong ...
BINABASA MO ANG
THE DARE TO THE CEO
Fanfic"it's just a dare, i will not fall in love with him, i promised." Jennie Kim, a luxury brand global ambassador and being known as an "IT GIRL", supposed to do a dare that her father given to her. And Liam Manoban, a company CEO that is being labeled...