CHAPTER 51
--Liam's POV
"How are you?" Tanong sa akin ni Chloe ng makalabas ang mga kaibigan ko rito sa kwarto ko sa ospital.
"What are you doing here? Paano mo nalaman na nandito ako?" Agad na tanong ko rito while she is pulling a chair towards me.
"Why? Masama bang dumalaw?" Tawang sagot agad nito sa akin and i just sighed.
"I said, what are you doing here?" Inulit kong tanong sa kanya at natawa naman ito sa inasta ko.
"I'm just visiting you, masama ba yun? May magagalit ba? Inis na inis ka ata?" Pang-aasar sa akin nito habang umaayos ng upo.
"O-okay." Sagot ko agad sa kanya.
"So? How are you? Kanina pa ko nagtatanong." - Chloe
"I'm okay. Wala namang masama. Nothing happens." I told her while she's clicking her phone.
"Wala? Eh ba't nakahiga ka diyan kung wala? Stop pretending Liam." Ngiting saad nito sa akin while looking at my dextrose.
"I said, nothing happens. Huwag ka na makulit. So? What are you doing here? Ako naman sagutin mo?" I added that makes her put her phone beside her.
"Paulit ulit Manoban, sabi ko dinadalaw lang kita. Gusto ko sana sabihin din na i would like to invest on your company." - Chloe
"Sinabi mo na sa'kin yan di'ba? But for now, talk with Taehyung. He's the one who's assigned now kasi nasa leave ako for a month. So? Out ang work ko dito, and i'm here to rest." I said to her and she just chuckled.
"OMG ka Liam ha, ang dami mo na agad sinabi. Sumaglit ka, nagsasabi lang ako." Tawang sagot nito sa akin but i shooked my head.
Natawa na lang kami parehas sa sinabi nito sa akin when suddenly she asked me if she allowed to go to the comfort room outside of my room and she will go after at the coffee shop.
"Bakit nagpapaalam ka pa sa'kin??? Para kang tanga?"
"Baka kasi kailanganin mo ng kasama di'ba, that's why i'm asking." Pang iirap nitong sabi sa akin.
"Hindi ako baldado para bantayan Chloe. Ano ba." Pang aasar ko namang sagot rito.
"Oh? Okay okay, kalma. May gusto ka ba sa coffee shop sa baba?" - Chloe
"Nothing. Ibili mo na lang ako ng fruit juice. Kunin mo diyan sa wallet ko yung card ko." Sagot ko rito but she refused it.
"Ako na, ang yabang mo porket may black card ka." Pang aasar nito and i just chuckled at her.
"Bakit naman ako magmamayabang sa black card, alam ko namang meron ka niyan??" Sagot ko rito and rolled my eyes into her.
"Ah? Yinayabangan mo ko???" Pagbibiro nito but i laughed at her.
"Sige na nga, aalis na ko para makabalik ako agad. If ever something happens, press this button Liam ha. Understood?" Saad nito sa akin at hindi ko mapigilang hindi matawa.
"Okay, Captain! Okay, calm down. Hahaha! Sige na, take care please." Saad ko rito while she is opening the door.
"Of course! Bakit ko naman papabayaan sarili ko? Sige na! Pangit mo! Hahahaha!" Pang aasar naman nito tsaka kumaripas ng takbo.
"Crazy." I murmured to myself and i was about to close my eyes ng may pumasok agad sa pintuan ng room ko.
"How are you?" Tanong nito sa akin kaya agad ako napatingin sa kanya.
BINABASA MO ANG
THE DARE TO THE CEO
Fanfic"it's just a dare, i will not fall in love with him, i promised." Jennie Kim, a luxury brand global ambassador and being known as an "IT GIRL", supposed to do a dare that her father given to her. And Liam Manoban, a company CEO that is being labeled...