CHAPTER 54
--Jennie's POV
"Hi Mino! Hi, bestfriend." Agad na bati ko kay Mino pagkaupong pagkaupo ko rito sa tabi ng puntod niya sa private cemetery dito sa Seoul.
I'm smiling and reminiscing our bond together before at hindi ako makapaniwala until now that he's already gone and he joined our creator.
"Daya mo! Hindi ka nag-aaya diyan ha. Hahaha!" Pagbibiro ko naman rito habang nilalabas ang kandila at ibang bulaklak sa lalagyan nito.
"Kumusta ka na diyan? Masaya ba diyan? Alam mo ba, minsan kapag nagdadasal ako, sinasabi ko kay Lord na if ever na makulit ka diyan, ibalik ka na lang niya dito sa'min. Ni Tzuyu." Ngiting saad ko uli habang nilalagyan ng apoy ang kandila.
Ng masindihan ko ito ay agad ako uli umupo sa damuhan na katapat ng puntod nito at tinignan ang lapida nito na may picture pa niya.
"Ano na ginagawa mo diyan? Wala namang pasyente diyan eh, uwi ka na dito. Masyado ka naatang madaldal diyan." Pagbibiro ko rito and i heard myself crying again.
"Mino. Bestfriend. Bakit mo ba kasi ako iniwan dito? Akala ko pa naman, si Liam lang mang iiwan sa'kin, bakit pati ikaw naman? Napadaya mo talaga!"
"Hindi ko naman akalain na yun na pala ang huling pagkikita natin. Bakit ba kasi naisipan mong piliting isakay ako sa sasakyan mo, naaksidente pa tuloy tayo."
// flashback //
"Mino? Saan mo ba kasi ko dadalhin?!" Saad ko sa kanya habang kinakaladkad ako nito papunta parking area.
Agad ako nitong binitawan at pabalang itong humarap sa akin at napansin kong namumula na ang mata niya dahil mukhang nagpipigil nito ng iyak.
"Sasama ka sa'kin. Kahit ngayon lang, Jennie. Paramdam mo namang sa'king nanalo ako." Saad nito at tuluyan ng bumagsak ang luha sa isang mata nito.
"A-ano??? Hindi ko maintindihan Mino! Ano ba ibig mong sabihin???" Sigaw ko rito at agad nitong sinabunutan ang sarili nito.
"Mga bata pa lang tayo Jennie, gusto na kita. Gustong gusto at alam mo 'yon sa sarili mo! Gusto ko kahit ngayon man lang piliin mo ko, kaysa sa Liam na 'yon! Kahit ngayon lang, please? I'm begging." Sagot nito sa akin kaya agad ako natawa sa sinabi nito.
"Ano bang sinasabi mo? Nababaliw ka na ba? Alam at aware ka naman di'ba what's happening on my life Mino. You knew what's my feelings towards Liam at alam mo sa sarili mo 'yon! Matalino kang tao at kung mahal mo talaga ko as bestfriend mo, hahayaan mo ko maging masaya!" Sagot ko rito kaya agad ito lumapit sa akin habang may kinukuha sa likuran ng pantalon niya.
"What will you gonna do???? Mino??? What's that????" Agad na saad ko sa kanya habang napapaatras dahil sa takot.
"Jennie. Kahit ngayon lang, samahan mo ko. Piliin mo ko. Kahit ngayon lang." Sagot nito sa akin sabay kuha ng panyo nito sa bulsa niya at itinakip sa ilong ko.
Pilit kong pinipiglas ang sarili ko at pilit kong kinakawala ang katawan ko, pero sa lakas ni Mino at sa lakas at tapang ng gamot sa panyo nito ay nawalan ako tuluyan ng malay at nakatulog.
// end of flashback //
"Sayang, kung nagpagaling ka lang sana no? Ikaw sigiro partner ko sa ball mamaya." Ngiting saad ko at habang may tumutulo sa mga mata ko.
BINABASA MO ANG
THE DARE TO THE CEO
Fiksi Penggemar"it's just a dare, i will not fall in love with him, i promised." Jennie Kim, a luxury brand global ambassador and being known as an "IT GIRL", supposed to do a dare that her father given to her. And Liam Manoban, a company CEO that is being labeled...