TSC 50 - THE TRUTH

502 16 1
                                    


CHAPTER 50


--

Taehyung's POV

// earlier //

"Liam messaged me that he is already on his way here with YOUR Dad. Ano nararamdaman mo?" Tanong sa akin ni Doc. Jeongyeon habang inaayos nito ang mga papel na kailangan ko sagutan before i will undergo the bone marrow biopsy.

Yeah, you read it right. I'm the half brother of Liam. Funny is'nt? Nakakatawa na naitago ko ng mahabang panahon no? Nakakatawa na, sarili kong kapatid nagawa kong tarantaduhin. All this time, akala ni Liam, i'm only his cousin. Without knowing, we're running the same blood.

"I'm ready to say what's the truth. Hindi ko na rin kasi kaya itago 'to. He does'nt deserve this. Besides, i want to take care of him. I want to cherish every moments with him, kaya ganito na lang din ang kagustuhan kong sabihin sa kanya ang totoo." Sagot ko rito and he just slowly nodded.

After we've talked ay agad ng pumasok ang ibang nurses na may dalang equipments that will be used for the process and bone marrow biopsy. Madami, malalaki at halatang masasakit na syringe ang tumambad sa akin. And i can't believe that Liam will experienced this time by time. I can't see him suffering.

"Okay, dapa ka na Taehyung. I'm gonna start the process na. This will be mild painful but i know you can do it, for your brother." Saad sa akin ni Jeongyeon so i easily removed my shirt and used the hospital gown.

Agad na rin akong dumapa rito at agad kong naalala kung paano ang naging usapan namin ni Jennie wayback before because she also knew who is me and what's my deepest secret.

// flashback //

Nagkasagutan na si Jinny and Jennie here at the restaurant kaya napansin ko na ring balak ng lumabas ni Jennie dahil sa sobranh inis. Ng makapagpaalam ito na lalabas na ay naghintay muna ko saglit ng kaunting oras at napagdesisyunan ko siyang sundan.

"Liam, bumalik ka don. Ayos lang ako rito. Ayoko lang mageskandalo doon, at baka magalit ka pa sa'kin." Sigaw nito habang nakatalikod sa akin. Akala niya siguro ako si Liam na sinundan siya rito para pakalmahin siya.

"Jennie." Mahinang saad ko rito at agad itong lumingon sa akin. Ngumiti naman ako rito at inilagay sa dalawang bulsa ko ang mga kamay ko.

"What are you doing here?" Tanong nito sa akin kaya agad akong napasandal sa sasakyan ni Liam at ngumiti sa kanya.

"Dapat ako na lang tinanong mo bakit namin niloko si Liam. Edi sana hindi pa nasira ang mood mo doon." Sagot ko sa kanya at sabay tingin sa wristwatch ko.

"Hindi naman ikaw ang nanloko kay Liam, hindi ikaw ang girlfriend niya that time." - Jennie

"But i'm the third party." Agad na depensa ko sa kanya. I felt so guilty whenever i answered the allegations of cheating.

"I know, but you know what, yung nakita ni Liam sa amin ni Jinny two years ago, is a full blackmailing. Nakwento ko na 'to kila Jisoo kanina and if you're curious too, better ask them na lang. Huwag na tayo mag tagal dito at bumalik na tayo dun. Let's celebrate and let's fixed the mess earlier. Tara na." Agad kong dugtong sa sinabi ko at napagdesisyunan kong talikuran na siya at pumasok uli ng restaurant ng bigla akong tawagin nito.

"Taehyung!"

"What?" Rinig kong sigaw nito kaya agad akong humarap sa kanya and smiled at her.

THE DARE TO THE CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon