CHAPTER 24
--Jennie's POV
I'm here at Jisoo's room in the hospital and it's already four days since the accident. Hindi pa rin siya gumigising, at ako lang ang pwedeng magbantay sa kanya ngayon dahil si Chae at Seulgi ay kasama na ng mga pulis para sa gagawin nialng set-up for Jimin.
Liam is also at his company right now, at pinaprocess na rin niya ang gagawin for his investment towards our new product. Hindi pa ako ang CEO ng Kim's Company since ayoko naman talaga at the first place, and i know Dad will take care of it first.
Pinupunasan ko ngayon ang kamay at mukha ng pinsan kong hanggang ngayon ay mahimbing pa ring natutulog at minsan naman ay tinitignan ko din siya dahil napapansin kong gumagaling na ang mga sugat niya.
Ang parents ni Jisoo ay kasalukuyang inaasikaso din ang kaso niya kasama ang ate ni Chae and they are all decided to file a case towards Jimin. Sino ba namang hindi, eh kahit naman ako, mas gugustuhin ko siyang mabulok sa bilangguan kaysa maghasik ng lagim dito sa Korea.
After i cleaned some body parts of my cousin ay naisipan ko munang lumabas to get some iced coffee and cake slices sa isang coffee shop near here at the hospital. Kaya agad kong kinuha ang phone and wallet ko and put into my pouch. I also wear my face mask because sometimes, someone recognized me and they are asking me about Jisoo's situation and also what's something between me and Liam.
"Jisoo oppa? Bibili lang ako ng iced coffee ha? Saglit na saglit lang ako okay?" Bulong ko kay Jisoo and as i expected, he doesn't respond to me that's why i chuckled.
"Okay, sabi ko nga hindi ka naman sasagot eh. Wait for me here okay?" Dagdag ko rito at agad na kong tumayo sa kinauupuan ko.
Naglakad na ko palabas sa kwarto nito at may nakasalubong akong nurse at binilin ko muna si Jisoo rito saglit, since sabi naman niya ay wala siyang masyadong pasyente, siya na lang daw muna ang magbabantay rito. Ngumiti at nagpasalamat naman ako sa kanya at tsaka na ko umalis rito.
I was walking towards the exit ng magtaka ko ng makita ko si Liam na naglalakad kasama yung doktor nilang kaibigan.
"Liam? With Jeongyeon? Why? Ano ginagawa niya rito?"
And now i realized, i'm wearing a face mask kaya dahan dahan ko silang sinundan and i don't even care if they caught me or what. Halata namang hindi ako makikilala based on my hoodie and my mask.
"Hematologist????" I whispered to myself when i read the words under the name of Jeongyeon. Alam ko ang hematologist ay doctor ng may mga problema sa dugo ah? Hindi kaya nagpapacheck up na siya? Dahil yun din naman ang sinabi sa akin ni Halmeoni wayback nasa Thailand kami na may problema siya sa dugo at hindi normal ang pangangatawan nito.
"It's good to know. Para na rin sa sarili niya at para sa lola niya. Buti nagpapagamot siya." I whispered to myself and leave while walking towards the exit.
Habang naglalakad ako ay may naaninag ako na isang pamilyar na lalaki na nakasuot din ng doctor gown and i kept looking at him pero hindi ko maaninag at mamukhaan since he's also wearing his surgical face mask. He's also talking to other hospital staffs and nurses kaya pinasawalang bahala ko na lang ito.
After a couple of minutes ay nakarating na ko sa coffee shop at dumiretso na ko kaagad sa order counter para makabili na ko ng kailangan ko.
"Good morning ma'am! What's your order for today?" Ngiting saad sa akin ng staff kaya agad ako ngumiti sa kanya at tumingin agad sa menu ng mga ito.
BINABASA MO ANG
THE DARE TO THE CEO
Fanfiction"it's just a dare, i will not fall in love with him, i promised." Jennie Kim, a luxury brand global ambassador and being known as an "IT GIRL", supposed to do a dare that her father given to her. And Liam Manoban, a company CEO that is being labeled...