Tuweynti Terd

1.6K 31 0
                                    

Mika's POV

Naging balisa at wala na akong gana lagi nung nangyari yun. Akala ko totoo na akala ko akin na siya akala ko nangyari na. Hindi eh. Panaginip lang pala.

-flashback-

"Ye"

"Daks!"

"Huy gising!!"

Napaliyad na lang ako, nakakabwisit naman tong nanggigising saken eh.

Teka!

Nanggigising?

Panaginip sa panaginip? So ndi pala totoo yung sa amin ni Daks.

"Mika!"

Hindi ko pa rin idinidilat yung mga mata ko dahil umaasa pa rin akong baka totoo yung nangyari sa amen kanina.

"Huy daks gising!"

Dahan dahan ko ng iminulat yung nga mata ko. Si daks nga yung gumigising sa aken.

"Happy Valentines Day!" Bati niya sa akin. Kaya naupo agad ako. At agad kong natanaw yung 3balloons and 4cupcakes na nasa tabing table ng kama niya.

Hindi katulad ng nasa panaginip ko nasa table na katabi ng kama ko yung mga yun.

"Huy!" Lumapit siya sa aken. "Kanina pa nandun si Kiefer sa baba, may date ata kayo. Babain mo na siya dun, parang ang sarap ng tulog mo ah at tanghali na ndi ka pa gising hahaha."

Napansin niya ata na nakatingin pa rin ako sa balloons and cupcakes na nasa table.

"Ok lang ba na ayun yung ibigay ko kay Bang for today? 3balloons stands for I love you then 4cupcakes stands for babe or bang hehe. Medj baduy. Sana maappreciate niya pa rin."

Unrequited LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon