Tertint

1K 24 2
                                    

Mika's POV

"KIEFER !!!"

Sabay sabay nilang sinalubong si Kiefer. Si Kiefer nga ba o yung dala-dala niyang food ?

"Op girls and gays masyado naman ata kayong natuwa ng makita ako? O lunch niyo." Si Kiefer. Saka inabot yung food sa mga teammates kong PG ehemm.

"Oh hi Idol!" Ay oo nga pala may tao pala sa harap ko. Si Ara.

"Oh hi din idol!" Saka nag high five kay Ara. "Oh bakit di ka ata nagtrain idol?"

"Ah masama kasi pakiramdam niya!" Sagot ko.

"Teka Miks ikaw ba tinatanong ko haha!" Sabi niya saka ginulo yung buhok ko.

"Wafs! Tara na!" Tawag ni Ate Kim sa kanya.

"Hahaha epal yan Idol eh. Sige mauna na ko ah? Idol pakainin mo na yang damulag na yan. Umiiyak na tummy niyan haha!" Sabi niya habang papalayo. Bwisit talaga tong Ara na to eh. Pinapahiya ako.

"Ingatan mo na rin!" Pahabol niya pa.

At ayun nawala na siya kasama si Ate Kim.

"So lunch?" Saka siya umakbay saken.

Kumawala naman agad ako.

"Ayy wait wag basang basa ako ng pawis oh. Shower lang muna ko jan ka muna pwede po.. Ba ?"

Di ko na inantay pa yung sagot niya. Pumunta na agad ako ng shower room.

________________________________________________

Tagaktak ng tubig at tibok ng puso ko lang ang naririnig ko.

Kagabi nakita ko siyang may kahalikan na iba.

Ang masaklap si Bang pa. Ang kinaiinisan ko pang Epal na Babae. Ang feeling close at bait baitan na babae.

"Ye matagal ka pa ba jan?!! Nabubulok na yung bae mo dun!" Si Cienne.

Omg! Nakalimutan ko na palang may nag-aantay pa saken. Shizz.

"Ow wait magpunas na lang ako. Pakisabi matatapos na ko Ciennyy!"

Dali-dali na kong nagpunas at nagbihis. Nakakahiya na ng bongga kay kiefer gosh.

...

"So?" Nakikita ko mula sa gilid ng mata ko na nakatingin siya saken.

"Ahm sorry. Sabaw ako today hehe." Hinarap ko na siya at inayos ang aking sarili.

"Ang sweet niyo kanina ni Idol ah?" Sabay sip sa milkshake niya.

"Ah-eh... Haha.."

"Eh?"

"Ganun lang talaga kami." Napakamot na lang ako sa batok ko.

Malamig naman, pero nagbubutil na yung pawis ko sa gilid ng kilay ko.

"Kung hindi lang kayo dalawang babae napagkamalan ko na na may namamagitan sa inyong dalawa. Kasi--"

"Ah mam excuse lang po eto na po mga orders niyo"

"Sige pakilapag na lang. Salamat." Ngitian niya yung waiter saka inayos yung pagkaen sa lamesa.

"Ha.Ha.Ha. oo nga. Sige na kaen na tayo. Kung ano-ano na yang sinasabi mo. Baka gutom ka lang." Hiniwa ko na yung steak saka isinubo.

Grabe nakakagutom din pala kapag nabibisto ka.

---

On the way na kami papuntang dorm.

Naramdaman ko na lang yung kamay niya na lumapat sa kamay ko na nakapatong sa legs ko.

"Salamat babe ah?" Lumingon siya saglit sa akin saka pinisil yung kamay ko. At bumalik na rin yung mata niya sa daan.

"For what?"

"Sumama ka kasi saken maglunch."

Nilingon ko siya. Seryosong-seryoso siyang nakatingin sa daan. As in wala kang makikitang ibang emotion sa mga mata kundi pagka-seryoso.

"Ano ka ba? Boyfriend kita at Girlfriend mo ko, natural lang yun no."

Kinuha ko yung kamay niya saka pinag-interwine yung mga kamay namen. Gusto ko lang iassure sa kanya na ok lang kami. Na okay naman talaga kami.

Hinila niya yung kamay niya saka hinila yung handbreak.

Nandito na pala kami sa tapat ng dorm.

"Sige na Ye goodnight." Sabi niya ng di man lang ako hinaharap.

"Baba ka muna Kiefs."

"Hindi na."

"May problema ba tayo?" Tanong ko. Pero walang bahid na galit sa boses ko. As in yung mahinahon lang. Ayoko na siyang sabayan pa.

Halata naman e. Halatang-halata na may problema siya. Nakakapanibago lang, jolly kasi siyang tao tapis ganyan. Ni hindi man lang ngumingiti at hindi man lang makatingin sa akin.

"Ano Ye. I think we should--"

*tok tok*

------

Go with the flow lang -___- . sorry di edited. Sorry sa errors.

Comment/Vote

Unrequited LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon