Tuweyntit

1.6K 28 7
                                    

Ara's POV

Naalimpungatan ako ng may marinig akong nagsasalita.

"Yeah. My plan's working out so well."

Dahan-dahan kong idinilat yung nga mata kong natatamaan ng sinag ng araw. At nakita ko siya sa may veranda na may kausap sa phone. Napangiti na lang ako ng maalala ko yung nangyari sa amin last night.

"Hmmm? Yep yep. Thanks talaga. I can't thank you more talaga. Sobrang saya ko kung alam mo lang."

"Oo, matagal na. Matagal ko na siyang gusto talaga. Salamat dahil sayo nakuha ko na."

Tumayo na ko at dahan dahan na lumapit sa kanya. At nagback hug, ang i smell her natural scent coming from her neck. Hmm im getting use to this smell na talaga. Parang hindi makukumpleto yung araw ko kapag hindi ko naamoy yung scent na to.

"Sino kausap mo hmm?" bulong ko sa kanya, habang nakayakap pa rin ng napakahigpit sa bewang niya.

"Ah wala to." parang gulat niyang sagot at agad ibinaba yung phone niya saka inilapag sa lamesa na katabi niya.

"Hmm okay." Sagot ko na lang. Kahit nagtataka ko kung bakit ganun yung naging reaksyon niya. "By the way thanks for last night." dagdag ko na lang.

"Hmmm? Thank you too." Umikot siya para harapin ako at sabay pinch sa ilong ko. Saka ipinatong ang mga braso niya sa balikat ko.

"It was my first time by the way." sabi ko sabay yuko. Actually nakakahiya tong confession ko na to hahaha.

"Whatt?! Really??" Gulat na sabi niya at hinawakan pa ko sa balikat na para bang gulat na gulat talaga.

"Yes. First time ko." Sagot ko ulit. Mahirap bang paniwalaan yun? Bata ko pa kaya, kaya first time ko lang talaga yun.

"But, you did great naman. Not bad for first timer tho." sabay pinch sa tagiliran ko.

"Masaya pala." Tinanggal ko na yung pagkakaligkis ko sa kanya at tumukod sa rails at tinanaw ang sunrise sa city. Kahit napakadaming building tanaw na tanaw pa rin si haring araw.

"Masaya yung ano?" Tanong niya saka tumukod din sa railings ng veranda.

"Ayun, yung nangyari last night."

-flashback-

"Okay lang ba to kung susubukan ko?" Tanong ko habang hawak-hawak yung puting tablet.

"Oo naman, natry ko na yan dati eh. Masaya na masarap soooobraaaaa." Sagot niya sabay inom ng drinks niya.

Andito kami ngayon sa house ng friend niya. Birthday kasi. Nagpasama lang siya. So yung car niya yung dala namen. Siya yung nagdrive papunta, so mamaya sa tingin ko ako na. Lasing na tong babaeng to eh.

"Ah okay." Saka ko ibinulsa yung tablet.

"Oh? Bakit mo binulsa?" Tanong niya saka kinapa kapa yung pinaglagyan ko ng tablet sa bulsa ko. "Labas mo na! Dali itry mo na."

Unrequited LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon