A/N
I decided na di ko na lang lalagyan ng date, para di na kayo maguluhan. Then not so far from reality i mean hahaha. Then there will be no time jump, basta kung ano mag pop out sa brain ko, I'll stick with it 😂. Guys i am open for suggestions. Pm me :)ARA's POV
I began to pack my things up when I receive yung balita na, di na daw umaattend ng meetings ng team si yeye then ilang araw na din daw absent base sa text msg saken ni kim.
"Kasalanan ko 'to." I murmured as i shook my head in disappointment.
"Babe? U saying something?" Nagtatakang tanong saken ni Bang, pag-kaabot niya ng last shirt ko from my drawer.
"Wala.. I said, thanks sa pag-aalaga at pagtyatyaga saken." I deadpan. Patalbog ako na umupo sa bed ko then i began to stretch ung injured legs ko.
Its been a weeks if im not mistaken, gustong gusto ko ng tanggalin yung cast sa legs ko kasi it feels weird and kinda heavy talaga. And i really want to try na i walk to without using saklay, but my doctor said na bawal pa daw. And it will really take a lot of time before i can manage daw to walk without help.
Well for me i can na, i mean if you really want na gumaling diba why stay on using help and saklay. Try and try diba until you can? Amp. I feel so weak kapag ginagamit ko tong saklay and pag inaalalayan ako sa paglalakad ko. Yung tipong mag pee lang ako, kailangan alalayan pa. I will never get to use sa ganito.
"Babe!" Tawag ko kay bang, as she finished packing na din. Then umupo na siya sa tabi ko.
"Yes?" As she snuggles closer to me.
"Pwede ko na bang tanggalin tong cast sa legs ko?" With my cutest accent and pout pa. Although i know that i still need this pa, ayoko na talaga.
"Baabe, wag ka ngang mag-pacute jan!" She playfully said as she pokes me sa tummy.
"Noo, i am not." I giggled.
"Yes you are, subukan mong tignan yung sarili mo sa mirror while you're saying what you said kanina hahaha." She nag then she slightly fist bump my arms.
Nang tatayo pa lamang ako, pinigilan niya na agad ako. She literally pulls me towards sa bed then without my 100%strength, na out of balance ako and napahiga na ako.
And nagulat na lang ako ng nasa ibabaw ko na agad siya.
"Woah babe, why so aggressive huh?" I jokely said.
"I missed you." She said.
"Awee so sweet naman ng babe ko, why missed me naman. Eh lagi tayong magkasama at la--"
She cutted yung sasabihin using her mouth, she started putting a pecks sa lips ko then when im about to open my mouth to tell her to stop from what she is doing, i am shocked na she used un as an opportunity to insert her tongue in my mouth.
She's really a good kisser, indeed I can't deny it. So I returned the kiss, it last for I don't know how long. She pulled away lang nung kailangan na namin parehas huminga.
"I really want you right now, let's give it a try vic." She whispered sa ears ko, yung with matching hangin pa. And it made me shivers dahil dun sa ginawa niya.
"Let's give it a try.."
"Let's give it a try.."
Napaupo akong bigla at parang gusto ko ng umalis at lumabas ng kwarto.
At kinagulat naman ni Bang yun, "Babe, why?" I look at her she really looks so worried.
"Wala babe, sorry may naalala lang ako." Sumakit bigla yung ulo ko and at the same time kumirot yung puso ko.
"Tell me babe, what is it? Ano yung naalala mo?" She said with authority but you can feel pa din na worried lang talaga siya.
"Personal things babe from the past, and if it's okay to you i don't want to talk about it anymore. Sorry babe." I tried my best to look believable, cause I can't tell her na it's because of Mika. After all I don't want to hurt her.
Matagal na din tong relasyon namin ni Bang, i like her as always. But still i cannot really love her, katulad ng pagmamahal ko kay Mika. Im doing my best and giving all my best shot para naman mahalin ko siya eh. Pero itong puso ko na to yung makulit, ayaw akong payagan magmahal ng iba.
Narinig ko na lang na sumara yung pinto ng kwarto ko and nilingon ko kung saan nakapwesto si Bang kanina, wala na lumabas na siya.
I feel dumb, stupid talaga ko. I messed up, nasaktan ko na nga si Mika pati ba naman si Bang nasaktan ko din ngayon. With these all feelings na nararamdaman ko ngayon it made me feel na gusto ko na lang maglaho sa mundong ibabaw na to.
Gulong gulo na yung isip ko. My brain feel so abused right now. I can't really think straight na. Bigla tuloy akong nawalan ng gana na lumuwas sa Manila. I think i deserve to be left alone, literally. I deserve all the worst things. Sa mga nangyayari ngayon ako lang ang dapat sisihin talaga.
-----
"Babe we're here na."
"Babe!"
Nagising na lang ako nang may parang maliit na bagay na tumutusok sa tagiliran ko.
"Ayaw mo gumising ha."
Di nga ko nagkamali si Mika kinikiliti ako.
"Ye!" I shouted. Dahil sa ginawa kong pagsigaw nagising yung buong katawan ko at nalinawan yung paningin ko. And it made me realize na, 'oh shit si Bang nga pala kasama ko.'
"Ye?" Nagtatakang nakatingin siya sa aken.
"Sabi ko babe, 'yeah?'" I air quoted talaga yung yeah para magets niya although that is really what I said kanina. "Kasi naman makakakiliti wagas haha."
"Sorry na, kasi kanina pa kita ginigising ayaw mo gumising so ayun kiniliti na kita. Sorry na babe." Naglalambing na sabi niya and saka ako hinalikan sa pisngi.
"Okay lang."
Okay ka lang ba talaga Ara?
..