sekond

3.3K 36 3
                                    

Ara's POV

Andito ko ngayon nakahiga sa field habang nakikinig ng music. nakatulala sa kalangitan na wari'y nagbabadya sa pagbuhos ng malakas na ulan, na tila sumasabay sa nararamdaman ko ngayon.

"We have a beautiful magic love there,

What a sad.. Beautiful Tragic Love Affair"

Mahal na mahal ko si MIka, di ko alam kung anong gagawin ko kapag nasasaktan siya di ko kayang makita na nasasaktan at nahihirapan. Kaya gagawin ko ang lahat para sa kanya, kaya kong magtiis at maghirap para sa kanya. Kahit kapalit nito ay ang feelings ko sa kanya na matagal ko ng itinatago.

Para kong nababalutan ng dilim ngayon, gulong-gulo na ko kakaisip kung tama ba o mas nakakabuti ba ang naging desisyon ko.

Di ko na alam kung ano ba ang tama o mali . Tama ba tong desisyon na ginawa ko ? 

Hayyyy *singhal ko* di ko na naiwasan na napaface-palm.

"Uy problema mo?"

Sabay tanggal niya ng earplug ko.

Ara: ayy kalabaw na maitim. Ha ? sorry hehe.

Tawa ko naman ng mahina dahil sa nasabi ko.

Kim: Nakoo, puro ka kalokohan. Sabi ko anong problema mo ?

Ara: Ah wala, naalala ko lang yung project ko na bukas na deadline, pero di ko pa natatapos.

Kim: weh? Ikaw di makakatapos ng maaga sa mga projects mo ? Niloloko mo ba ko ? Hindi nga wafs anong problema ? 

Taas kilay niyang tanong saken..

Ara: Cereal wafs, wala talaga.

Pangungumbinsi ko sa kanya na sinamahan ko pa ngngiti para mas lalo siyang maniwala.

Kim: ooooowwwwwkaaaaayyyy sabiii mo eh. Tara na punta na tayo sa gym. Kanina ka pa ata dito sa eh. Malalate na tayo sa practice.

Nauna na siyang naglakad, pinulot ko yung mga gamit ko at dali-dali na rin akong sumunod kay wafs.

*umakbay ako sa kanya*

Kim: you know what vic ?

Ara: hmm? Nu un ?

Kim: You can count on me all the time right? Alam mo yaaan :)) . Kaya wag kang mahihiyang magkwento saken kung ano man yang bumabagabag sayo :") !

*she pats my shoulder*

Ara: Ikr kimmy! Magkwekwento naman talaga ko kung meron eh. Kaso wala talaga eh.

Kim: pucha naman wafs oh! *piningot niya ko* pogi-pogi mong maarte nako ka!! *sigaw pa niya, habang tumatakbo*

Ara: arayyy !!  wala naman kasi talaga ehhh.

Naiinis na natatawa kong sabi, at hinabol ko siya at..

*gumanti ako,  binatukan ko siya sabay takbo papuntang gym*

Nako lintiiik lang walang ganti mehehe.

Kim: oiii ikawww ! Hintayyy !!

.

.

.

.

.

.

.

Unrequited LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon