Chapter 12: Impostor

1.2K 34 0
                                    

Narrators Povs....

Nagpakilala naman ang lahat kay Xia na ngayun ay nakatitig sa kanila ng malamig kaya medyo natakot naman sila.

"hehe ako pala si Goddess Aira, Goddess of Air" pakilala ng babae na kulay abo ang buhok.

"hi I'm God Arth, God of Earth" pakilala ng lalaking may brown na buhok.

"hello I'm Goddess Wateria, Goddess of Water" mahiliw na pakilala ng babaeng may blue na buhok.

"I'm God Fire, obviously God of Fire tsk." walang ganang pakilala ng lalaking may kulay pulang buhok.

"HEY it's God Light, god of light power and this is Goddess Dark, Goddess of Dark power." pakilala naman ng lalaki na may silver na buhok ang kulay at turo sa kambal niya daw na kulay silver din ang buhok pero may hibla na itim.

"and me, you're already know so what bother? Psh okay. Today we will start your training" sabi ni Hoa na half ko daw tsk.

________________________________

Wala kaming ibang ginawa kundi mag training ng training. Mabuti na rin yun para mas maging malakas pa ako. Lahat ng abilities ko ay nasanay ko rin kung pano talaga gamitin tsk.

Mag-iisang taon na ako dito bukas kaya ngayun ang last praktis namin na sabay silang lahat na lsusugod sakin. Mahirap to pero sa pag eensayo namin, nalaman ko na mas importanti yung malaman mo muna ang kahinaan ng iyong kaaway. So patas lang ang laban namin ngayun tsk.

"ang aga mo naman ata xia hahaha excited kana talagang umuwi bukas ah psh" tukso sakin ni Arth. Naging mas close kaming lahat, tinuring nila akong bunsong kapatid. Tsk baby nga ako ni Fire ehh tsk.

"isang insulto pa Arth at matutusta ka ng wala sa oras tsk... Baby kumain kana ba?" banta ni Fire kay Arth na ikinatikom ng bibig nito tsk. Ito na naman tayo, bata na naman ako tsk.

"masyado mo ng binabata si xia fire, baka hindi mo na yan papauwiin pa bukas hahahaha" tawa na pahayag ni Wateria na ikinangisi ni fire.

"kung sagutin mo nalang kaya ako? Para naman may bata na tayo?" tukso ni fire kay wateria na ikinapula nito. Tsk. Mag aanim na buwan na yan palaging kinukulit si wateria. Makulit pala talaga tomg mga to. Pero si Hoa, kasing lamig ko rin tsk.

Magsisimula na kaming mag ensayo ng biglang kumidlat ng malakas kay napaurong naman kami. Biglang pumikit Hoa at sa pag mulat niya ay agad siyang lumapit sakin.

"kailangan mo ng ilumuwi xia, kasi may impostor na mag papanggap na nawawalang prinsesa at balak niyang pasundin ang lahat. Kaya humayo kana at balaan silang lahat at gawin mo ang iyong makakaya na hindi sila madadala sa gagawin niya." sabi niya sakin ng seryoso kaya tinanguan ko siya.

" oonga siya at tsaka alam mo naman lahat ng legendary spells na tinuro at meron dun na makakapagpigil sa isang spells"sabi ni wateria. Siya kasi may alam sa spells.

"basta mag iingat ka doon xia, nandito lang kami palagi gagabay at gagabay sayo" sabi naman ni fire sabay yakap sakin kaya yinakap ko rin siya pabalik.

"sali kami, mamimiss ka rin namin. Pero pwede ka naman dumalaw" sabi ni Aira.

"hindi pwede aira. Kasi nakapag ensayo na siya. Kumg maka babalik man siya dito ay yun kung---" pinutol ni Hoa ang sasabihin ni Light at pinandilatan ito ng mata kaya yumuko ito.

WINTEROUS KINGDOM : The Long Lost Powerful Goddess (COMPLETED)Where stories live. Discover now