Cindy's Povs.....
Ang tagal naman nila lead ehh nakakainip na pero nakakatawa ang mga mukha ng mga estudyante dito lalo na tong lintang to hahaha. Oo linta talaga kasi may nagsabi sakin kanina bago ako lumabas sa dorm namin kanina may narinig akong nag-uusap na paglabas daw ni Hoa kinikindatan kundi may pahawak hawak sa katawan pa siyang nalalaman sa mga magagandang lalaki dito, at kabilang na si Mike.
Bago kami nagkakita kanina, nakita ko siyang tumatakbo. Kaya pala kasi linalandi daw siya ni hoa/linta. Iwan ko ba bakit naging maiksi tong uniform niya. Mas maiksi pa sa uniform nila Marga at alipores niya.
Iwan ko ba kung ano na ang dapat itawag sa iksing damit nila. Hindi na kasi matatawag na uniform ng school kundi uniform ng dancers sa bar psh.
At mabuti naman at friend narin kami ni kambal hehe alam ko kasing nagselos yun kanina at nagtampo hehe.
Ilang sandali lang ay biglang aumulpot si hm. Hehe isa rin tong hindi natatablan sa ability ni kambal kasi prinsepe to ehh. Naguluhan naman siyang nakatingin saming apat at tumaas ang kilay niya na nakatingin sa linta at napa iling naman.
"what's happen? At bakit naging estatwa ang lahat ng estudyante?" tanong ni hm sabay pamewang. Ikinuwento naman namin ni kambal ang lahat kaya napatango naman si hm. Sabi niya may sasabihin daw siya samin kung kumpleto na kami. Ilang minuto pa ng sumolpot bigla ang tatlo sa harap namin.
" so, nandito na kayo.. Punta kayo sa office ko may sasabihin lang" sabi ni hm at tumalikod na at ilang hakbang pa lang ay bigla na naman siyang magsalita. "at zib, back the time before you all go" sabi niya at nagpatuloy na talagang umalis. Napa iling-iling naman sila xia at lead.
"so, ibabalik ko na ha? Pero bumalik muna kayo sa pwesto niyo kanina" sabi ni kambal kaya agad kaming bumalik kung saan kanina. Nasa gilid kami ni mike ni lykio na katabi si linta. At sa likod namin si kambal at bang. Habang sa harap ay si Tai at xia na naka upo. Pinitik ni kambal ang daliri niya at nakgalaw na ang lahat.
"ate, help me. Tai push me at it's hurt huhu" oa na sumbong ni linta kaya napa roll eyes naman si lykio. Patay ka haha.
"tsk. Let's go" sabay na sabi nila Lead at xia kaya agad kaming humawak sa kanila baka maiwan na naman kami sa pag teleport nila ang layo pa naman.
Ilang sandali pa lang ay nandito na kami sa harap ng office ni hm. Hindi kasi kami nakakapasok agad sa loob kung mag teteleport. Sa harap ng pinto lang talaga kami. Kumatok kadalawa si lykio at agad binuksan kaya pumasok na kami.
"ohh royalties. Sit" sabi ni hm. *puot* para naman kaming aso ehh.
"why are you pouting princess cindy?" tanong ni hm kaya napatingin sila lahat sakin.. Hindi na ako sumagot.
"we're not dog" biglang sabat ni xia na nakatayo pa pala at umupo sa tabi ni Tai na nak smirk. Ayeeh...
"aysh sorry pamangkin. Wag medyo mainit ulo hehe... Anyways, I have something to give" nakangiting sabi ni hm kaya nagkatinginan naman kaming lahat.
"what?" tanong ni Lead Tai. Kahit kailan bipolar talaga to.
"a mission" sabay na sagot ni hm at xia? Alam niya na pala.
"it's obvious liit." sagot niya sakin. Binasa niya pala isip ko huhu wala na akong privacy. "*puot*
" are you duck? Because if not, it's look like"sabi na naman niya na naka ngiti kaya napatawa naman ang lahat na kanina pa pinipigilang tumawa. Edi sila ng masaya, ako lang hindi.
"hahaha enough. Okay... Your mission is to" hindi tinapos ni hm ang sasabihin niya at sininyasan si Vans na gumawa ng barrier kaya agad gumawa siya ng water barrier para walang ibang makarinig.
YOU ARE READING
WINTEROUS KINGDOM : The Long Lost Powerful Goddess (COMPLETED)
FantasyA respectable Queen Catherine Adams who ruled the powerful Kingdom of all Kingdoms, given birth a twin Princesses. They are Princess Lykio Amethyst Sapphire Adams a Earth, Air, Water, and Fire Elementalist, and Princess Hoaxia Amethyst Sapphire Adam...