Narrator's Pov......
"wahhhhhhhh!!!!!!
Hindi ka magwawagi!!!! Dapat kang mamatay!!!!!" sigaw bigla ni Luciper na nasa likod na ni Xia kaya nagulat ang lahat."wag!!! / No!!! / Xia!!! / Anak!!!" sigaw ng lahat sa akala nila masasaksak si Xia ngunit nagkakamali sila.
Nagulat ang lahat ng may humarang sa sandata ni Luciper. Isang babae na nakangiti na nakatingin kay Xia. Kaya nalungkot naman ito na nagtataka na may awa.
" p-patawad s-sa mga g-ginawa k-kong k-kasalanan... S-ana.. S-sapat na i-itong k-kabayaran sa m-mga g-ginawa k-kong k-kasalanan. Urghhh.... X-xia p-patawad... Ahhhhhh" nahihirapang sabi ni Lucia. Ang anak na babae ni Luciper na nagpanggap bilang Xia, ang Impostor. Ngumiti naman ito ng mapait at may luha ang mga mata sabay bunot ng espada na nakaturok sa kanyang tiyan. Nagulat naman ang kanyang ama.
Humarap si Lucia sa kanyang ama at ngumiti.
"a-ama... P-patawad sa m-mga k-kapalpakan na g-ginawa k-ko... M-mahal k-kita ama... P-pero m-mali ang m-mga g-ginawa m-mo... M-magbago k-kana a-ama... P-para s-sakin na a-anak m-mo.... Urghhhh" mahabang sabi niya sa ama kahit nahihirapan. Napaluha naman ang kanyang ama at napa iling-iling.Natumba naman si Lucia at walang ibang ginawa ang ama kundi tignan lang ito at ilang sandali lang ay pinunasan ang mga luha nito. At masamang nakatingin kay xia.
"tsk. Hindi mo manlang tulungan ang anak mo? How pathetic... Isipin mo naman sana ang sinabi ng anak mo", "wapa akong suwail na anak!!! Kung hindi lang sana siya nakialam, hindi siya mamamatay!!!" putol ni Luciper kay xia. Nagalit naman ang lahat sa narinig.
"wala kang kwentang ama Luciper!!! Mahal ka ng anak mo!!! Ginawa niya lang ang tama!!! Na dapat na ikaw ang magtuturo", "wala kang pakialam Luciana!!!", " meron akong karapatan Luciper!!! Kasi ako ang nagmatuto sa kanila at minahal ko sila bilang sarili kong anak na galing sa dugo ko!!! Hindi kagaya sayo!! Na masahol pa sa aso ang ugali!!!", "dahil yun sayo!!! - - - - - - -",
"STOP FIRING BACK TO EACH OTHER!!!! IKAW!!! ikaw Luciper!!! Anak mo yan!!! Sarili mong dugo!!!" galit na sigaw ni Catherine ng magkasagutan si Luciper at Luciana. Natahimik naman sila.
"no. Kayo ang dapat mamatay. Ikaw! Ang dapat mamatay!! Ahhhh!!" papaslangin na naman sana ni Luciper si xia ng ginamit ni Xia ang ability niya para mapaluhod ito at nahihirapang kumilos.
"No. Not me. Ikaw ang dapat mamatay. Bibigyan sana kita ng karapatang magbago ngunit mali ako.... Kaya ito ang nararapat sayo.." malamig na tugon ni Xia at pinaslang si Luciper... Sumuka naman ng dugo ito kaya hinugot ni Xia ang kanyang espada at pinaslang muli. Hinugot niya naman ito kaya agad naman itong natumba.
" tapos na Goddess Xia. Congrats sa inyong lahat lalo kana. " sabi ni Goddess Hoa sa isip ni Xia kaya napangiti siya ng tagumpay.
" hindi to mangyayari lahat ng tagumpay kung hindi nanaig ang kabutihan ng puso ni Lucia... Siya ang nag sakripisyo, para lang makabawi sa kanyang mga kasalanan... Isa siyang bayani... Salamat sa sakripisyo mo, Lucia. Naway maging masaya ang iyong kaluluwa kumg nasan kaman ngayun... " saad ni Xia na nakangiti at linapitan si Lucia at ipinapikit ang mga mata. Lumiwanag naman ang katawan ni Lucia at naging paro-paro na lumipad sa langit.
Tumayo naman si Xia at tinaas ang kanang kamay at nagbago ang paligid. Bumalik sa lahat ang lahat at mas lalo itong gumanda dahil sa mga namumulaklak na tanim... Paranag walang nangyari.....
" nagtagumpay tayo, My queen " nakangiting saad ni Tai kay Xia sa likod nito at yinakap. Kaya nagyakapan sila. Nagpalakpakan naman ang lahat dahil sa saya dahil nabuhay lahat ng mga namatay sa laban at nawalan ng mga sugat ng biglang....
"nais kong humingi ng paumanhin sa aking ginawa... Sumunod lamang ako sa utos ng aking ama... Tsk, at patawad sa pag kontrol ko sa royalties.. Tsk hirap magtagalog ng buo" biglang sabi nung bagong estudyante na si Lucio.
"ako si Lucio. Kambal ni Lucia. Oo ama ko si Luciper. I'm sorry for what we did with my twin sister... We just wanted to make our father to love us, back" pakilala niya sabay yuko. Naawa naman ang iba sa kanya lalo na si Xia kaya agad niya itong linapitan.
"don't worry... Past is past, so forget it and live new life.... With us" nakangiting saad ni Xia. Napa tango tango naman si Lucio at yayakap sana ng...
"wag mong hahawakan man lang ang asawa ko" malamig na tugon ni Tai kaya marami ang napatawa ng lihim. Mahirap na baka matusta.
"remember Prince Tai.. You're not her husband and she's not your wif---," But in the future. Because she's my girl. So back off " taas na kilay na putol ni Tai sa sasabihin nito kaya itinaas naman ni Lucio ang dalawang kamay tanda na sumusuko na.
" tsk, possessive boyfriend ha? I like it, my king" ngising sabi ni xia sabay lapit kay Tai at hinalikan sa labi.
Nagpalakpakan ang lahat at naging masaya sa kanilang tagumpay......
____________________________
Someone's Pov......
Only war ends, my dear.....
Don't worry, I'll be back....
And get what supposedly mine.....
HAHAHAHAHAHAHAHA.........
*_____________________________________*
Tapos na po mga ka xia'ans!!!!!! 🤗
Salamat sa lahat at sa support... In advance hehehehe.. 😁😍
Your comments and votes are highly appreciated... 😊
Wait for special chapters 💓
Love lotsssss 💕
Xia_Lire_24 ❤️
YOU ARE READING
WINTEROUS KINGDOM : The Long Lost Powerful Goddess (COMPLETED)
FantasyA respectable Queen Catherine Adams who ruled the powerful Kingdom of all Kingdoms, given birth a twin Princesses. They are Princess Lykio Amethyst Sapphire Adams a Earth, Air, Water, and Fire Elementalist, and Princess Hoaxia Amethyst Sapphire Adam...