Chapter 29: Traitor?

1K 33 0
                                    

Someone's Pov.....

Nakakabweset naman ohhh!!!! Akala niyo malulusutan niyo ako ha... Pwes let's the real game begin.... Tingnan natin sino ang mapapahiya....

I'm coming royalties........

_____________________________

Cindy's Pov.....

Grabe pala ang story ng mundo namin napaka interesting hehe.... Sana naman worth it yung pag-alay ni Goddess Winter ng buhay niya para sa lahat at lalo na sa prinsesa. Sana nga lang hindi siya esti sana mailigtas niya kami, mahirap na siya pa naman ang pinakamalakas.

Papunta kami ngayun sa canteen at iwan ko ba at yung lahat ng mga estudyante ay pagnakikita si Xia? Ay parang natatakot? But why?? Tahimik lang naman siyang nakasunod kay Tai na nasa unahan ko.

"what's their problem?" mahinang tanong ni Lykio kay vans na nasa likuran ko.

"iwan ko. Parang nakakita ng multo ehhh" sagot naman ni vans. Nakita ko naman si Julian at mia na nasi kilid ni xia. Nakayuko nga sila ehhh dahil sa matatalim na titig ng mga estudyante.

Pagbulas ni Tai sa pinto ng cafeteria ay natahimik ang lahat, at tutok samin... Hindi pala kundi kay Xia. Yung iba natatakot ang iba naman ay galit. Teka nga ano bang problema.

"tsk. New problem" mahinang singhal ni xia. At nang makaupo kami ay tatayo na sana ang mga lalaki para kukuha ng pagkain ng biglang tumunog ang speaker at bumukas ang malaking tv screen na nasa kanang bahagi ng canteen.

Biglang may nag play ang video at natahimik ang lahat at kaming royalties ay labis na nagulat....

"wag po!!! Maawa po kayo Princess Xia huhu" natatakot at naluluhang pakiawa ng isang nerd kay Xia.

"psh. Maawa? Ako maaawa sa epal na nerd at alam mo ba ang weak mo noh? Pero not only you lang naman kasi kayong lahat! Lalo na yung... Royalties!!! Mga mahihina!!! At ang eepal!!! Dapat sa inyo mamatay at para sakin lang ang kikilaling pinakamalakas at titingilian!! Ang hirap ng maging plastik ehh, sarap niyong ibalibag.. Kakapagod makipag plastikan sa kanila, sa inyo... At isa pa yung powerful princess niyo! Mabuti nalang at nagawan ko ng paraan para hindi siya kikilanin ng lahat kais ako lang, at ako lang dapat!!! "mahabang sigaw ni xia sabay sampal sa nerd. Nasa gitna ng gubat silang dalawa at makikita mo sa video na nahihirapan na ang nerd at puno ng dugo ang mukha.

" huhuhu arayy po maaw----"hindi na natatapos ang sasabihin ng nerd ng pinaslang na ito ni xia ng itim na espada.

" psh mamatay ka, ang ingay mo kasi ehh... "nanghihinayang kunwari na sabi ni xia at hinugot ang espada sabay ikot na tumatawa. Natumba naman sa lupa ang nerd na nakabuka ang mata sa gulat at naliligo sa sariling dugo.

" now.. Next target is the powerful princess hahahahaha..... - - - - ", " A BIG LIE!!!!!" pinutol na ni Tai ang video sa pagsigaw niya kaya napatingin naman kaming lahat sa kanya.

Hindi ko alam ang nararamdaman ko, pagkamuhi at inis kay xia. Na trinato namin ng maayos at para ng kaibigan. Biglang tumayo si Lykio at walang alinlangang sinampal si Xia na komportabling nakaupo lang. Hindi na ako nagulat pa, ikaw ba naman ang traydurin.

"Why did you that!!!! Why did you want to betray us!!! Bakit gusto mong patayin ang pinsan mo!!! Ang kambal ko!!! Isa kang traydo---ahhhh" sigaw niya na natigilan at nasampal ni Xia. Gulat parin kaming lahat at hindi makagalaw.

" I'M NOT!!! STOP ACCUSING ME FOR THAT F*CKING ACCUSATIONS--" sa galit ko ay hindi ko na siya pinatapos at agad siyang nasampal kaya napatigil siya.

WINTEROUS KINGDOM : The Long Lost Powerful Goddess (COMPLETED)Where stories live. Discover now