Mia's Pov....
Ang galing talaga ng royalties lalo na si Xia. Hehehe isang segundo lang patay na hahaha. Epic nga ng mukha ng clone niya ehh.. Cgeh na nga back to the topic na baka umalis pa kayo hehe...
"Okay so now, ang maglalaban ay ang dalawang transferee, princess Hoa Xia and Julian Magallanes" announced ng MC na kinagulat namin.
"hala julian mag iingat ka" paalala ko sa friend ko hehe oo friend na kami ni Julian nerd kasi siya at maraming nang bu-bully.
"o-okay lang, hehe" kinakabahan na sagot niya kaya tinap ko ang balikat niya nginitian.
"ngayun natin makikita sino ang traydor" sabi ng saking isipan. Oonga pala ngayun pala dadakpin ang traydor. Sana hindi si Julian kasi ang imosente kasi niya.
"lumapit na kayo sa stage, ang dalalawang manglalahok" paalala ng MC kaya nag aalinlangan man ay pumunta na sila dun.
"hoy tanda bakit kami pa ha? Ang weak naman nito!!" sigaw ng prinsesa daw kay hm.
"tingnan niyo na, wala talagang galang. Hindi ko yan kapatid!" sigaw ni Lykio sa isip. Hehehe oonga parang hindi primsesa kung umasta, bitch na bitch psh.
Hindi pinansin ng lahat siya at tutok na tutok lng. Pagka apak nila sa stage ay may humarang agad sa palibot na barrier na matibay. Hinanap ko ang may gawa at tama nga ako at si Vans may gawa. Nakita ko rin si siya na lumiwanag ang mata at kasabay nun ay pagpalibot rin ng ice barrier samin. Hindi naman siya malamig masyado yung normal lang napa woah naman ang lahat kasama na ako hehe.Nainis naman ang mukha ng impostor-daw.
"okay. Rule no. 1 don't kill. So let's the battle begin!!!" paalala at sigaw ng mc kaya naghiyawan ang mga estudyante. Nag aalala ako kay julian kasi hindi pa niya alam ang mahika niya huhu.
Nagsimula na silang mag away pero na pansin kong parang nag uusap sila ng seryoso at ang royalties naman ay nagsimulang tumayo at sa isang pitik ni Ziby naka aligid na silang lahat sa stage. Seryoso ang kanilang mukha at nakaka intense ha huhu.
Nagtaka ang lahat ng umurong ang dalawa at tumingin sa mga hari at reyna tapos nag smirk.
"kung labanan kaya namin ang isang royalties? Para mas masaya diba? Kawawa naman kasi tong kasama ko" malakas na sabi ni impostor-daw kaya nagulat ang lahat. Sino hindi magugulat kung hindi niya sinaktan si Julian tapos inakbayan pa niya na parang close na close. Huhu wag naman sana ikaw.
"Pero tapos na silang mag laro kay-----" hindi na natatapos ang sasabihin ni hm ng biglang sumigaw siya.
"hindi!!! Gusto kong makalaban si.... Cindy!!!" sigaw niya sabay ngisi kay cindy. Nagulat naman ang heads.
"tsk. Ang sa tingin pa talaga niya na mahina ang pipiliin niya ano?" tanong ng sa isipan.
"no" matigas na ani ni Xia na ikinatahimik ng lahat.
"oh bakit naduduwag ba kayo?" tanong ni Julian? At nag smirk pa. Huhu masama pala magalit ang isang to.
"how about... Me? Tayo ang magtutuos tsk" malamig na sabi ni xia sabay smirk. Nanginig naman sa kaba ang dalawa. Psh kayo ang duwag!
"pero kami ang pipil----" hindi na natapos sasabihin niya ng tumungtung na sa stage si xia na ikina smirk ng royalties. Patay kayo jan. Umopo naman ang royalties sa gawa sa ice na upuan na alam kong si xia may gawa. Nakapalibot parin sila sa stage sa gitna.
" okay. 1vs2 ang laban. Let's the battle begin!!!!" sigaw ng mc kaya naghiyawan ang lahat. Nakita ko ang pagkabahala ng ina ni xia.
Unang umataki si Julian at may pinalabas siyang clone niya. Psh wala palang alam ha now I know. Hinampas naman ni Xia ang kamay niya sa ere tapos may lumiwanag, isang segundo lang ay may hawak na siyang napagandang espada. Wait lang... Ang espada mahiwagang espada? Yan yung nasa libro eh yung espada ng isang goddess pero hindi alam kung sino.
YOU ARE READING
WINTEROUS KINGDOM : The Long Lost Powerful Goddess (COMPLETED)
FantasyA respectable Queen Catherine Adams who ruled the powerful Kingdom of all Kingdoms, given birth a twin Princesses. They are Princess Lykio Amethyst Sapphire Adams a Earth, Air, Water, and Fire Elementalist, and Princess Hoaxia Amethyst Sapphire Adam...