Cindy's Pov....
Pagdating namin sa cafeteria ay agad kaming pumasok at pumunta sa may counter sila Lykio at Vans. Sila na daw o-order at kami hahanap ng table. Halos hindi magka-iba ang cafeteria namin sa school namin nuon kesa dito. Sa dati kasi pag nandyan na kami magsisiyukuan silang lahat at matatahimik. Dito ang ingay parang nasa merkado lang psh.
"guys dito" tawag na sigaw ni Bang samin kaya napalingon kami sa tinuro niya. Wala ng ibang table kasi puno na pwera nalang sa katapat na table ni Miss X. Kaya agad kaming pumunta dun baka dumating na sila.
Good for 8 ang table namin habang ang kay Xia ay para sa isa lang, siguro sa kanya talaga yan kasi pamangkin naman siya ng may-ari nitong paaralan nato. Kunti lang pagkain niya sakto lang. Puro nga gulay eh pero may fries naman.
"hey guys" bati ni Vans na may dalang dalawang tray ng pagkain at si Lykio rin.
Nagsimula na kaming kumain ng tahimik ng basagin ko ito hehe..
"alam niyo nakaka panibago sa school nila noh?" sabi ko kaya tumingin sila sakin sabay tango.
"oo naman noh may pow--- ehhh hehehe sorry lead" sagot ni mike na linakihan ni Tai ng mata kaya hindi na natuloy. Psh yan kasi paalala ni hm na wag ipagsabi ang tungkol samin lalo na may mahika kami.
Nandito kami para sa isang misyon. Ang hanapin ang nag aaral dito na may mahika daw pero walang alam. Kaya pahirap samin to. Sa dami kayang estudyante dito tsaka mukang mga yayaman..
"we only have one week to find her/him" sabat ni Lykio na ikinatigil namin.
"ang ikli lang naman siguro ng panahon na binigay ahh... Hindi tuloy tayo makakapag gala man lang" maktol naman ni Vans kaya nabatukan ni Tai.
"we're here for mission Mr. Waker" cold na paalala ni Tai kaya ngumisi lng ang Vans saka kumain muli.
Biglang tumunog ang upuan sa katabing lamesa namin kaya agad kaming napatingin dun. Nakita naming may bumuhos ng juice sa nerd na kumakain at binagsak ang baso sa harap nito. Nanginig naman sa takot ang nerd.
"hoi nerd!! Bakit hindi ka sumulpot? Diba sabi ko within 5 minutes nandun kana at may dalang pagkain? Bakit nandito ka pa!!!" sigaw ng parang clown sa nerd.
"patawad carol. E-ehhh n-nagutom na k-kasi ako huhuhu sorry" naluluhang paumanhin ng nerd kaya tumawa ng mapakla ang payaso.
"nakakatawa ka rin noh? Kami rin gutom na lalo na ak----arayyy!!! Sinong bumato nun???" singhal niya kaya hinanap ko ang tumapon na nasa gilid lang namin. Paktay.
"AKO" malamig na sagot ni Xia. Kaya nagulat naman ang lahat. Ngumisi naman ang payaso.
"at sino ka naman para hagisan ako ng, ano to saging?" sigaw parin niya kaya agad nagbulungan ang mga tao rito.
"patay talaga siya kung mas paiinitin niya ulo ni Miss
" bahala sa kanya, bagay rin yan sa kanya
"oonga halos na nga lang mga nerd dito tirada niya ehh second year pa nga yan ehh
" ano? At kung maka asta, parang may ari ng school
Bulungan nila. Tiningnan ko naman si payaso. Hindi halata na second year pa siya kasi parang matanda na siya sa make up niya psh.
" what do you think ? Don't act like that to them. You like an old witch" malamig parin na turan ni Miss X kaya nagtawanan ang lahat kaya nagalit naman ang payaso. Hahagisan na niya na sana ng baso si miss ng naka ilag agad to.
YOU ARE READING
WINTEROUS KINGDOM : The Long Lost Powerful Goddess (COMPLETED)
FantasiA respectable Queen Catherine Adams who ruled the powerful Kingdom of all Kingdoms, given birth a twin Princesses. They are Princess Lykio Amethyst Sapphire Adams a Earth, Air, Water, and Fire Elementalist, and Princess Hoaxia Amethyst Sapphire Adam...