Chapter 24: Leveling

995 31 0
                                    

Cindy's Pov.....

Continues.....

Maayos sa self defense si Julian at sa pakikipagbakbakan. Lakas nga niyang manuntok eh at nakita ko pang napangiwi si Mia sa lakas haha. Aksidente kong nakita si Xia napa smirk.

Iwan ko kung namamalikmata lang ba ako kasi nawala agad ehh. Kakatakot rin tingnan kaya nag iwas agad ako ng tingin haysss. Back to battle na tayo.

___________________________________

Author's Pov......

Nanalo sa laban si Julian na hangos na hangos. Kasi naman halos binigay niya na ang lakas niya sa pakikipaglaban. Gusto kasi niyang makita ng iba na hindi siya mahina para ma bully lang, yun ang nasa isip niya.

Habang si Xia naman ay nag Cr lang at nung papalabas na sana siya ay may biglang tumakip sa bibig niya kaya nahimatay siya. May dalawang naka white cloak ang kumuha sa kanya at yung isa ay agad gumawa ng portal at dun sila pumasok.

Sa likod naman ng gymnasium ay may nakapasok na tatlong naka itim na cloak.

"pagbutihin niyo ang ipapagawa ko sayo kung ayaw mong mapatay ka ng iyong titang reyna." paalala nung isang naka cloak. Isang lalaki at may seryosong tinig.

"of course Ama kong hari. At besides I'm with my brother hehe so no problem" sagot naman ng isa na boses babae sabay flip ng buhok(diba ang taray).

"tsk. As if magkakasundo tayo." sagot naman nung isa pa na boses lalaki sa babae. Nagsalubong naman ang mata ng babae at nagkatitigan silang dalawa kaya medyo nairita naman ang ama nila.

"pwede bang magkasundo na kayo ngayun? Kung ayaw niyong hindi tayo mapatalsik ng tita niyo sa palasyo at maagaw ang posisyon bilang prinsesa at prinsepe, umayos kayo." matigas na utos ng ama ng dalawa. Napa roll eyes naman ang babae.

"ehhh kailan mo kasi balak lasunin yang kabit mo dad at para ma-solo na natin ang kayamanan niya" sabi naman ng babae sa ama niya namay halong pagka-irita.

"tumahimik ka nga at baka may makarinig pa. Cgeh na aalis na ako. Mag-iingat kayo at huwag magpapahuli. Lalo na sa anak ng Ice kingdom. Maliwanag? Tuso pa naman yun" paalam na sabi ng ama nila sabay tango bago pumasok sa itim sa portal at nawala.

Nagkatinginan naman ang dalawa sabay tango.

"tara na brother, but wait.... Mag change clothes muna us, so they cannot kilala us heheh---- arayyy naman ehhh!!!" maarteng paalala niya sa kapatid niya kaya nakatanggap ito ng batok.

"tsk you're so noisy" sabi ng lalaki sabay lakad at sumunod nalang ang babae n nakabusangot.

___________________________

Habang sa pwesto naman ni Xia, wala parin siyang malay na nakahiga sa maputing kama na nasa loob ng puting kama. Nakatingin sa kanya ang walong mga malalakas na mages.

"ang ganda talaga niya." tiling mahina ng babaeng gray ang buhok na kinikilig pa. Na parang nakita ang crush niyang kumakain ng ice cream.

"true hangin pero kung gising naman parang si yelo lang, ang lamig psh" sagot naman nung isang babae na kulay asul ang buhok.

"tsk. Shut up tubig" sagot nung isang lalaki na puti ang buhok habang nakatingin parin kay xia.

"tsk. Noisy. Baka magising pa yan" malamig na saway nung isang lalaki na may kulay pulang buhok.

"pareho kayong tatlo apoy at yelo. Ang lalamig pero ikaw lang ang naiiba, kasi apoy ang mahik-----ehhh hehehe sabi ko nga diba" salita naman nung lalaking may kayumangging buhok. Nakatanggap tuloy siya ng matalim na titig ng dalawang yelo.

WINTEROUS KINGDOM : The Long Lost Powerful Goddess (COMPLETED)Where stories live. Discover now