Chapter 18: Power??

1.1K 33 0
                                    

Cindy's Povs.....

Agad na gumawa si Vans ng water barrier para palibutan kami para hindi kami makikita ng mga estudyante. Wala namang mga estudyante na kasi nasa canteen na para sa lunch. Agad na sinalo ni Tai si xia ng mahimatay ito dahil sa tinusok na karayom na may panpatulog nung lalaki kanina na nung una pa lang namin dito ay sunod na ng sunod.

Flashbacks....

Nandito kami ngayun sa harap ng eskwelahan kung saan nag aaral ang taong may malakas daw na enerhiya. Pag pasok namain ay agad kaming nagpakilala sa guard na kami ang transferee kaya pinapasok niya kami at pinahatid sa isang gwardya papunta sa head office.

Simula nun ay pinaalahanan kami ng leader namain na si Tai na may sumusunod samin kaya hindi kami dapat naghihiwalay. Lalaki siya at estudyante din siya dito. Hindi namin siya ginalaw at para masuri pa namin ang mga galaw niya at plano.

Nandito kami ngayun sa garden. Ang sabi ni Tai na nandyan na naman ang lalaki. Kaya nag stambay muna kami dito para madakip siya. Yun na nga nakita namin na linapitan niya si miss x kaya pumunta kami agad sa kanila pero huli na at napatulog na siya kaya agad gumawa ng chain na gawa sa ugat si Mike at tinali sa lalaki.

End of flashback....

Nagpupumiglas pa sana ang lalaki pero wala siyang magagawa kasi malakas ang ginawang panggapos ni mike sa kanya kaya kawawa lang siya psh. Agad kaming tineleport ni Tai sa mansyon ni hm dito. Si Tai lang talaga may kaya makapag teleport kasi kami ay speed lang yung parang hangin lang makatakbo, basta yun na yun.

At sweet tingnan ni Tai na karga pang bridal style si Xia.. Ayeehhh ang sarap tingn---

"shut up cindy" saway ni tai sakin opps nakalimutan ko mind reader pala rin to huhu. Nag peace sign lang ako sa kanya at yumuko, tinawanan naman ako ng mga mababait kong mga kaibigan psh.

"ui wag kayong ganyan. Kawawa naman ang baby ko. Okay ka lang by??" oa na tanong ni mike. Psh kung hindi ko lang to crush kanina ko pa to binalibag pero crush ko to kaya behave hehhe.

"ang landi niyo no?" pabalang na sabi ni Bang sabay roll eyes. Kahit kailan talaga to parang babae. Isusumbong ko talaga to sa kambal ko para hindi siya sagutin.

"sige ka bang para hindi ka pansinin ng kambal ko isusumb-----umhhh" susumbong na sana ako kay kambal ng tinapunan niya ng panyo ni mike ang bunganga ko, bweset.

"ano yun kambal?" biglang tanong ni ziby sakin kaya ikina smirk ko pero ang Bang dinilatan ba naman ako ng mata tsaka pakita ng... Mangga!!! Ang paborito ko!!! Yepeyyy!!!

"ahh wala zib, hehehe akin na yan bang shalamat!!" tanggi ko sabay kuha ng mangga kay bang at kinain agad hehe..

"ano bang kailangan niyo ha!!!" nagulat naman ako sa biglang sigaw ng lalaki. Opps nakalimutan ko pala siya hehe ayh kami pala hahaha.

"just answer my question. What brought you here?" agad na sagot ni Tai kaya deretso ang atensyon namin sa kanya.

"malamang nag-aaral!!! Ano ba ha!!!" sigaw niyang sagot kaya tinapunan siya ng tubig ni Vans sa mukha. Buti nga.

"ayaw mong sumagot? Pwes lulunurin nalang kita ngayun k---" "wag!!! Oo na sasagot na ako" putol niya sa banta ni Vans na nagiipon na ng tubig sa drum. Psh kailan pa nagka drum sa head quarter dito!? Bahala na nga.

"start" malamig na sabi ni tai kaya tumango naman ang lalaki.

"matagal na sana akong tumiwalag sa kasamaan at mamuhay ng tahimik dito kasama ang taong mahal ko--" "may mahal kang tao? As in hindi mage?? Tao talag??" putol ko sa sasabihin niya kaya natahimik naman ang lahat at pagtingin ko ay ang talim ng mga tingin nila kaya napalunon nlang ko ng laway at nag peace sign hehe mahirap na matusta wala ng Cindy/cute sa grupo.

WINTEROUS KINGDOM : The Long Lost Powerful Goddess (COMPLETED)Where stories live. Discover now