InconceivableHALATANG tuwang-tuwa si Xiency habang nagba-vlog sila ni Jauncy. Siya na rin yung nagsalita para sa intro. It's too obvious that she already love vlogging. May pinagmamanahan talaga.
Nakaramdam ako ng kaunting kirot nang maalala si Cyrill. Sana okay lang siya ngayon. Oo minahal ko naman talaga siya pero siguro mababaw lamang ang pagmamahal na 'yon. Pinili ko lang na h'wag ilayo ang anak ko sa katotohanan.
As for Jauncy and I, we're both civil to each other. Minsan kaming dalawa ni Xiency ang bumibisita sa kanya. Minsan rin ay naaabutan kong magkasama sila ni Jallen. Going strong pa rin talaga sila.
Though I knew to myself that it hurts a lot. Hindi ko matukoy kung bakit. Dahil ba bumalik yung nararamdaman ko sa kanya o baka naiinggit lang.
"Busy ka ba sa Monday?" tanong sa akin ni Jauncy pagkatapos ng vlog nila.
"Uh, not really. Bakit?"
"Is it okay that we'll visit Jallen in their house?"
My forehead creased.
"Bakit? Anong meron?"
He wryly smiled and sighed.
"She's sick. She actually asked me if you're able to visit her. She said she has something to tell you."
Nagtaka tuloy ako. Ano kayang sasabihin ng babaeng 'yon? Baka she's going to ask me not to get near to Jauncy. Syempre, siya yung girlfriend kaya naiintindihan ko kung minsan ay nagseselos siya. It's just normal. Lalo na rin dahil may anak kami ni Jauncy.
"Bakit? Ano bang dapat sasabihin ng girlfriend mo sa 'kin?"
Napapailing na lamang ako nang tumawa ng malakas si Jauncy. What's funny? May nakakatawa ba sa sinabi ko?
"What are you talking about?" he said in a humor tone. "She's not my girlfriend. I'm still single."
I blinked twice. Dahan-dahan akong napatango. So ano sila? Fuck buddies? Ang close nga nilang dalawa, e.
"Hindi halata. Akala ko matagal na kayo..."
Amusement is visible on his eyes.
"We are not. I'm actually courting her cousin but I just got rejected. And Jallen also rejected my cousin who courted her. We're really that close because of a certain reason."
"O-Okay."
His parents asked me to meet them this afternoon. Medyo kinabahan ako dahil may alitan pa naman kami noon ni Tita Aida. Hindi pa talaga kami nagkita muli dahil yung anak ko lang naman ang dinala ni Jauncy sa kanila.
I'm watching my Tiktok videos. Wala lang. Gusto ko lang suriin kung magaling ba talaga ako sa pronunciation at buo ba ang boses. Honestly, it entertained me by watching videos of my own self. Minsan napapatanong ako na ang galing ko pala talaga.
"Sorry for being late..."
I stiffined. Dahan-dahan akong nag-angat ng tingin at agad nakasulubong ang mga mata ni Tita Aida. One of the person that I loathe before. She's with Tito Jendy. Napansin kong pareho silang namamayat.
"I'm just nervous of what your reaction could be after seeing us. I admit that I've been so cruel to you before, hija. I want to say my sorry even it's already late..."
YOU ARE READING
Claiming the Opposite ✔
Dla nastolatkówHumiliation Series #4 Bisexuals endure high rate of being stigmatized about their sexuality. Xierl Astamiraca, on the other hand, was just unfazed with the countless criticisms that continuously hurled at her. She adores her ex and finds it difficul...