CHAPTER 31

25 7 0
                                    

HAPPY 2ND MONTHSARY SA FIRST STORY KO!! 💙🤧😻🥳




"Make your punch stronger, Princess Abigail!" hingal na tinitigan ko ang nagtuturo sa akin paano sumuntok. 

I close my fists firmly. Nanggigigil na dahil halos dalawang oras na kami pero hindi ko pa rin siya nasusuntok. Naiinis din dahil kulang pa raw ang lakas ng suntok ko.

"Ganyan nga, princess! Magalit ka. Use your anger to win the battle. You can also use that to protect yourself!" 

Isang mabigat na hininga ang pinakawalan ko bago ko siya subukang suntukin ulit pero mas lalo akong nainis dahil nakaiwas siya at nasuntok ako sa mukha

"Your punch should be strong and fast. Pagkatapos mong pakawalan dapat mong bawiin agad. You can do this, Princess Abigail. Come on!"

I heaved a sigh. Position myself, closed my eyes for a seconds and throw a punch to him. My punch did not hit him, but as he said, I thrown a punch again to him as fast I could. 

Halos magsaya ako no'ng masuntok ko siya sa mukha pero hindi ko magawa dahil akmang susuntok  siya pero nakaiwas ako agad at muli siyang sinuntok ulit. We continued to punch each other, but he got plenty punch from me.

Parehas kaming napahiga sa mat no'ng mapagod kami. Ramdam ko ang sakit sa mga braso ko dahil sa nagtuloy-tuloy kami ng ilang oras.

"Good job, Princess Abigail! Your strike is stronger than before. Ipagpatuloy mo lang ang ganoong lakas na suntok." 

I smiled at him. "Thank you, Sir Matthew! Sorry for punching you hard. Hayaan mo, gwapo ka pa rin kahit may pasa ka." I winked at him. 

Napailing siya bago tumayo at tinulungan akong tumayo. 

After practicing how to punch, I also tried practicing my power. I know how to use it properly without Annalisa's help. 

Speaking of Annalisa, sabi niya sa oras na matutunan ko na paano gamitin ang kapangyarihan ko ay mawawala na siya sa tabi ko. At iyon nga ang nangyari. 

Matapos kong pag-aralan limitahan ang paggamit ng kapangyarihan ko, gamitin ito ng matagal, at makahanap ng panibagong pwedeng gawin gamit ang kapangyarihan ko ay nawala na siya. 

Natuto ako paano gumawa ng isang bagay gamit ang kapangyarihan sa kahit anong gusto ko. Natutunan ko rin na magpaangat ng mga bagay. 

Maliban sa kapangyarihan ko, pinag-aralan ko rin gamitin ang kapangyarihan ni papa na iniwan niya sa akin. Healing myself. 

Kung titignan parang hindi ko nakuha ang kapangyarihan ni mama pero doon ako nagkakamali dahil ang sea dragon niya ay nagagamit ko rin. Nalaman ko lang iyon aksidente akong nahulog sa tubig kakapractice sa kapangyarihan ko. 

Dahil din sa kapangyarihan ni mama ay napapataggal ko ang kapangyarihan ko sa apoy. Tinutulungan nito ang kapangyarihan ko na hindi na matunaw agad. 

Hindi lahat ng kapangyarihan nila ang binigay nila sa akin pero malaking tulong na ito para sa akin. 

Sa loob ng tatlong taon ay ginampanan ko ng maayos ang pagiging reyna ko. Kahit nakakapagod ay hindi ako sumuko. Tatlong taon na rin akong nagpapalakas, naghahanda sa labanan namin ng Raging Bulls sa oras na gumaling mula sa sakit ang leader na nila.

Dahil na rin sa pagod ay hindi ako tumanggi nang i-suggest ni Kate na pumunta ako sa mundo ng mga tao. Para na rin hindi ko masyadong intindihin ang pagkamatay ng pinsan ko.

Actually...naguguilty pa rin ako, eh.

Isa pa para na rin maalala ko ang memories namin ni Calliope sa mundong iyon. Nabanggit din ni Ate na pumunta kami roon at pagsamantalang doon tumira. 

FORGOTTEN MEMORIESWhere stories live. Discover now