"Manganganak na ata ako!"
"Manganganak na ata ako!"
Parehas na sigaw ni Charla at Madison kaya naalerto ang hari at ang mga kawal. Mabilis ang mga kilos nila para maihiga ang dalawa sa kama. Nagtawag agad sila ng dalawang babaeng magpapaanak sa dalawa.
Two angels are born that day. Angels that will change the future. Mga anghel na parehas nabiktima ng Raging Bulls.
Madison gave birth to a healthy and handsome boy, while Charla gave birth to a girl who look like her.
"Ano ang ipapangalan mo sa kanya?" tanong ni Charla sa kaibigan na kanang kamay niya rin.
"A-aaron John..." matapos sabihin yun ay nawalan ng malay si Madison.
"What a wonderful name." nilingon ni Charla ang anak na babae. "Pagdating ng panahon, kayong dalawa ang makakatalo sa Raging Bulls."
Charla kissed her new born daughter before handing it to her husband.
"Charla, magdahan-dahan ka, ha? Be careful." ngumiti at tumango ito sa asawa niya bago ayusin ang damit niyang nagulo at naglakad papalabas para pumunta sa kwarto niya.
Nang makarating ay nagbihis siya ng maayos, nag-ayos, at muling naglakad. Bumalik siya sa kwarto kung saan sila nanganak ng kaibigan. Kinuha niya ang anak ng kaibigan mula sa katulong nila.
"I'm sorry if I have to this for your sake, Madison. Maiintindihan mo ang gagawin ko na 'to."
Kasama ang mga iilang kawal ay naglakad sila papaalis sa Asterin. They go to Caspian to fetch her niece, Angelica. Bata pa siya pero marami ng alam.
Nang masundo si Angelica ay pumunta sila sa isang lugar kung nasaan si Eya.
"Eya, kailangan ko ng tulong mo."
"Queen Charla, ikaw po pal-"
"I need your help right now."
"Huh? Teka po bakit namumutla kayo? Ang alam ko ay nanganak ka...Oh my god!" napatakip ng bibig si Eya nang makuha niya kung ano ang nangyayari.
"Please! I need your help."
"Anong t-tulong?"
"Use your black magic. Use it to help me. Tulungan mo akong itago ang anak ko." pagsisinungaling ni Charla.
"He's not your child." Charla frozed when Eya whispered to her. "You can't lie to me."
"Help me hide my friend's son."
"Masusunod ang gusto mo, Mahal na Reyna." at saka umalis sa harapan ng reyna para gawin na ang gusto nito.
Charla wants to use Eya's black magic to make Madison to forget everything about her son. Pinaibig ng lider ng Raging Bulls si Madison. Pinaniwala nito na mahal niya si Madison pero ang totoo ay gagamitin niya lang ito para sa plano nila.
Hinarap ni Charla ang pamangkin.
"Angelica, tandaan mo ang mukha nitong anak ko. When you grow up, I want you to take good care of him. Okay?"
"Okay po, Tita."
"Aasahan kita. Alam kong maaalagaan mo sila nang maayos kapag nawala na ako."
"I will do my best to protect them. Even if it will cost my life."
"Thank you, Angelica!"
YOU ARE READING
FORGOTTEN MEMORIES
FantasyYaretzi Abigail, a princess of Asterin who doesn't have a power accidentally went to a human world after the death of her parents. She met James in human world. Abigail lived like a normal human. She fell inlove with James and he fell inlove with h...