CHAPTER 20
"GOOD AFTERNOON!"
Pare-pareho kaming apat na napalingon sa pinanggalingan ng boses na 'yon mula sa pinto nitong office namin. And my lips automatically turned into a wide smile when I saw Reena standing there right now.
"Oh! You're finally here!" I exclaimed happily as I quickly went to her. Then I turned to my friends to introduce her. "Fabus, this is Reena. A friend of mine since high school,"
"Oh! So, you're Reena!" Laura looked shocked to finally meet Reena, but at the same time, happy.
The same with Gucci and Sydney. "Nice to finally meet you, girl!"
At nakipagbeso pa ang mga ito kay Reena. I smiled to that.
Kilala nila ang friends ko noong high school, pero sa pangalan lang. Hindi kasi kami nagkaroon ng time na ipakilala ko sila ng ganito noon dahil laging hindi kami nagtatagpo ng magkakasama. Pero 'yon nga, nakukuwento ko naman ang mga ito sa kanila. Gan'on din sila rito.
"By the way, she's now getting married! At ako nga ang nag-o-organize ng wedding event niya,"
Mas lalong na-shocked ang mga ito sa sinabi ko.
"OMG! Congratulations, girl!"
"Let me see the ring!" at talagang hinuli pa ni Gucci ang kamay ni Reena para nga makita ang singsing nito. Masaya naman nitong ipinakita 'yon sa kanila.
Napailing na lang ako nang mapasinghap pa sa inggit 'yong dalawa saka inintriga si Reena.
"So, are we going now, bessy?" I asked Reena after a while.
She turned to me. "Ah, yes sana. Are you busy? Sinundo na kita para ihahatid na lang din kita mamaya,"
"Nah, I'm not. Actually, I'm done for today. Sakto ang pagdating mo, kababalik lang namin dito from eating lunch outside," mabuti na lang talaga at narito na kami nang dumating siya. Hindi naman kasi ako sinabihan ng loka na ganitong oras pala ang larga namin.
So I went back to my table to get my bag, then turned to the three girls again. "Mga fabu, alis na muna ako. May pupuntahan pala kami ngayon," paalam ko na nga sa mga ito.
"Sure! Bye, fabu! Ingat kayo!" Sydney told me, while the other two just smiled and waved at us.
At magkasama na nga kaming lumabas ni Reena sa office namin.
"Did you have lunch already?" I asked as we walk to her car. Nakita ko na naka-park 'yon katabi ng kay Lola. I noticed when I heard her car alarmed when she pressed her keys.
"Yes, with my jowa," nakangiti niyang sagot at nagtungo na sa driver's seat ng kaniyang sasakyan. Sumakay na rin naman ako sa passenger seat.
"And, where are we going today?" I asked once again as I put my seatbelt on. She did the same,
Hindi niya kasi sinabi sa 'kin kung saan kami pupunta ngayon nang tumawag siya kaninang umaga. Basta, sinabihan niya lang ako na samahan siya ngayon. I said yes right away because I'm expecting that it's regarding her wedding. We talked about that already.
She turned to me and smiled. "We're going to Sweet Leisure Hotel to meet Jeremy," she said, then finally powered up the engine of her car.
Halos mapanganga naman ako sa sinabi nito at natigilan sa binanggit nitong pangalan.
"W-What? We're going there?" marahas kong reaksyon.
Tila naguluhan naman siya sa naging reaksyon ko. "Ahmm, yes. I'm sorry, I didn't inform you about that earlier," at pinaandar na nito ang sasakyan paalis ng office namin.
BINABASA MO ANG
Extensyon (EX SERIES 1)
RomanceLeanna is a known NBSB by her friends. They believed that she has never been into a relationship that's why she was always teased by them because of that idea. But that's what they only know. They never know that she also had a past to tell but only...