Chapter 24

5 2 3
                                    

Chapter 24


Matapos ang araw na sinagot ko si Adam ay ang sweet niya sakin to the point na mas sweet pa kami sa mag-asawa.Well I guess do'n din naman kami papunta.Both of our parents decided na ipakasal kami pag nakapagtapos na ako ng pag-aaral.Gusto kasi ng parents ni Adam sa umpisa palaang naa ipakasal siya sa mga Fernando dahil malaki daw ang kinikita ng kompanya nila.

Balak nga sana nga nila ipakasal si Adam sa bunso kong kapatid, pero hindi pumayag si Mama dahil alam niya daw na hindi gusto ng kapatid ko si Adam.Iba kasi ang type nito sa lalaki.She want's to have a relationship with someone who likes to play basketball and who cooks delicious dishes and luckily Adam is not that guy.

Adam don't know how to play basketball and he don't know how to cook dishes properly.Si Adam lang yata ang lalaking nakilala ko na hindi mahilig magbasketball.More on brainy sports ang gusto niya like chess.

Tulad ngayon naglalaro na naman kami ng chess.Kanina pa talaga sumasakit ang ulo ko dito.'Di ko alam kung paano 'to gawin.Aish.

“Ayaw ko na babe, mawawasak na yung utak ko,” saad ko sabay hilot sa sintido ko.

“Oh you have brain?” sinamaan ko naman siya ng tingin.

“Gago ka ba? S'yempre meron! Paano ako mabubuhay kung----” he cutted me off.Ugh I hate him.

“Wala ako.” tsk ang hangin.

“Waw ha sino kaya satin yung may paluhod luhod pang nalalaman at may paawa awa effect pa para payagan kong manligaw,” napatahimik naman siya dahil do'n at bahagyang kinurot ang ilong ko.

“Yes that's me, and I just do that some corny things because I love you and I can't lose you babe,” and he plastered a simple smile, napakagat nalang ako ng labi.He's so cute.

“Babe don't bite your lips like that, baka mamaya sa kama na ang bagsak mo,” sabay kindat kaya naman hinampas ko siya.Napatawa naman siya dahil don.

“Gago ka talaga dami mong nalalaman,” saad ko sakanya sabay sama ng tingin.

“Mahal mo naman,” parang timang.

“Corny mo promise,” sabay irap ng mata.

Anong nangyare sa lalaking 'to at ang corny corny naman yata ngayong araw.Kumain ba 'to ng mais kanina? Pero aminin kinilig ka self, ay mali hindi ako kinilig hindi, hindi, hindi talaga!

Lumipas ang ilan pang mga araw at pasukan na ulit.Excited nga ako ngayon dahil magkikita ulit kami ni Hanz.Namiss ko yung mokong na yun.Sasabay nga pala ako ngayon kay Lyka, ihahatid kasi siya ni Adam.Kaya nga ngayon todo paganda ako eh.Gusto kong magmukhang presentable ngayon dahil ihahatid ako ng boyfriend ko.

Pagkatapos kong magpaganda ay dali dali na akong lumabas ng kwarto at dumiretso sa sala.Naabutan ko doon si Kuya Kelvin, Kuya Kince at Kristen.

Nakasuot ng uniporme pantrabaho si Kuya Kelvin dahil tinutulungan niya si Papa na magmanage ng business.Si Kuya Kince naman ay nakasuot ng uniporme na katulad lang ng nasa eskwelahan ko.Yes do'n siya nag-aaral pero hindi ko siya nakikita bukod kasi sa magkaiba kami ng building eh ilag din siya sa mga tao.Oo may pagkachildish siya pero sa pamilya niya lang iyon pinapakita.Cold siya sa ibang tao.Si Kristen naman ay nakauniform ng panghighschool.Malapit lang yung school niya samin.Sinabi ko nga na sumabay na siya samin pero kay Kuya Kince na daw siya sasabay.Ayaw niya daw kasing maisturbo ang bebe time namin ni Adam at sissy time namin ni Lyka.Parang timang.

Umupo na ako at nag-umpisa ng kumain.Matapos kong kumain ay sakto namang dumating si Lyka at Adam kaya nagpaalam na ako sa mga kapatid ko at umalis na.

Out Of Data(Internet Series #6) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon