Nahihintakutang napayuko nalamang ang mga empleyado ni Zandrix sa kanya nang meron na naman siya napagalitang empleyado dahil sa mali nitong pagsunod sa utos niya.
"Revised that and I want it done tomorrow morning! Understand?"
"Y-yes sir!"
"Go back to work! All of you!"
Dagdag na sigaw niya bago siya bumalik sa opisina niya.
"Hey bro! Ang aga aga ang init na naman ng ulo mo."
"What are you doing here Craige?"
Inis na sambit niya sa asawa ng kaibigang si Eloira na naging kaibigan niya narin matapos ang minsang awayan nito.
"I have a good news."
"Thats better be good dahil sinasayang mo lang ang oras ko."
"It is bro and this is about your one and only Corrine Kay Grienzon."
Agad namang napaangat ang tingin niya sa kaibigan dahil sa sinabi nito.
"What about her?"
"She's here in Manila bro and I heard that her husband died just last week due to severe disease."
Sambit nito na ikinagulat naman niya ng husto. May sakit si Thompson? Kaya ba sa ibang bansa sila namalagi para mapagamot ito?
"How is she?"
"Bakit hindi kaya ikaw nalang ang umalam? Malay mo ito na yung pagkakataon mong makuha siya ng tuluyan."
"Tsk. I'm not that desperate dude." Tanging naisambit niya at napailing naman ang kaibigan.
"Geh alis na ako kasi hinihintay pa ako ng asawa ko sa bahay. Goodluck nalang sayo bro." Anang kaibigan saka siya tinapik sa balikat.
"Geh, salamat."
Pagkaalis ng kaibigan ay nagmadali naman siyang tapusin ang trabaho para mapuntahan ang matalik na kaibigan at ang babaeng tanging mahal at minamahal.
Nagdadalawang isip siya kung kakausapin ba agad ito dahil hindi siya sigurado kung napapatawad na ba siya ng babae sa ginawa niya.
"Hey dude, you're here."
Anang kaibigang si Rozian na kailan lang nakipag-ayos sa kanya nang malaman nito ang ginawa sa pinakamamahal niyang pinsan.
He's furious when he learned about the truth at bugbog ang inabot niya dito sa kaibigan. He deserves it at kulang pa ang ginawa ng kaibigan para sa kawalang hiyaan niya.
"How is she?"
He asked worriedly saka hinanap ang babae sa paligid ng masyon at nahagip niya ito na nasa labas ng bahay.
"She's not good. Hindi namin siya magawang kausapin maski si Maureen hindi siya makausap ng matino. Nag-aalala na nga kami dahil hindi pa ito natutulog o kumakain manlang pagkatapos mailibing si Terrenz."
He sighed then took a glanced to Kay whose talking to her mother in law at parang umiiyak ito.
"Can I..talk to her?"
Paalam niya sa kaibigan.
"Yes please dude. Baka sakaling makausap mo siya ng matino. Kailanga ko narin kasing umuwi."
"I hope so dude, thanks."
Pagpapasalamat niya saka pinuntahan na si Kay.
Nang malapit na siya ay nakita siya ng mother in law ng kaibigan.
Kilala na siya nito dahil minsan na niyang nakausap ang ginang dahil sa negosyo at nagpakilala din siya dito bilang kaibigan ni Kay.
"Maam, my deep condolences to your family."
BINABASA MO ANG
Crazy Desire (A Fiery Love) ✓[Completed]
ChickLitLove.. Kay believes that everyone deserves to love and to be loved. And She's not an exception to that. She deserves to be loved but why does the only man she ever love doesn't love her anymore? And another thing is the man whose always been there w...