Zandrix stayed with her until she gets okay and when she woke up, hiniling niya dito na dalhin siya sa ibang lugar dahil ayaw niyang manatili sa bahay na buong akala niya ay hinding hindi niya iiwan dahil sa alaala nila ni Terrenz.
Gusto niyang makalimutan ang lalaki at kung mananatili pa siya ng mas matagal sa bahay na to ay baka ikasira lang ng bait niya. And besides, hindi siya ang asawa ni Terrenz kaya bakit pa siya magtatagal sa bahay nito? She doesn't have the right to own any property that belongs to Terrenz kaya aalis nalang siya.
"Ahm..I have a house near your shop. Okay lang bang doon kayo?" Tanong ni Zandrix sa kanya.
"It's okay Drix as long as hindi ko maaalala si Terrenz sa lugar na pagdadalhan mo sa akin."
"Okay..but before that, dadaanan nalang muna natin si Kayne. Namimiss ka na daw kasi ng anak mo."
Sambit pa nito na ikinatigil naman niya.
Pagkatapos nang nalaman niya ay ni hindi sumagi sa isip ang anak niya. Ngayon lang kung hindi pa ito binaggit ni Zandrix.
How can she forget him? Ang anak niyang walang kasalanan na naging bunga siya ng isang mapagpanggap na pagsasama? She loathe his father pero hindi niya dapat kamuhian ang anak niya na walang kamuwang muwang sa nangyayari.
"Hey..bakit umiiyak ka na naman?"
"I've been a bad mother to Kayne Drix..dinamay ko siya sa galit ko sa ama niya na dapat ay hindi ko ginawa."
"Hindi yan totoo Rine..kahit hindi mo siya kinausap o kinamusta manlang doesn't mean na naging masama ka na sa kanya. You're a good mother Rine and I know na hinding hindi mo masasaktan ang anak mo kasi mabait ka."
Zandrix told her saka itinigil muna ang sasakyan para yakapin siya.
Paano nalang kaya ang buhay niya ngayon kung wala si Zandrix? Hinding hindi ito umalis sa tabi nito at lagi niyang pinaparealize sa kanya kung ano ang tama at maling gawin.
He's really too good to her at kung ginagawa niya man ito para makabawi sa kanya ay hindi na niya ito kokontrahin pa. Kung iisipin nga niya ay mas masakit pa ang ginawa ni Terrenz sa kanya kumpara sa ginawa ni Zandrix.
Emotional abuse is way more painful than physical abuse at napatunayan niya mismo yon sa sarili niya.
"We heared what happened. Are you okay besh?" Caella asked her nang makarating sila sa bahay ng pinsan nito.
"I'm almost there besh, don't worry about me."
"Are you sure couz?"
"Yes I am, I will be okay for my Kayne. Nasaan pala siya?"
"Nasa playroom kasama ng kambal. Iuuwi mo na ba siya?" Sagot naman ng pinsan sa kanya.
"Yeah..namimiss ko na kasi siya. Puntahan ko lang sila."
"Samahan na kita besh." Anang kaibigan at tumango naman siya.
Tahimik lang nilang tinatahak ang playroom ng bata ng magsalita ulit ang kaibigan.
"Are you and Zandrix is okay now?" Tanong ng kaibigan na ikinalingon naman niya.
"After everything? I think so. He never leaves my side and I'm really thankful that he never gives up on me kahit anong taboy ko sa kanya. He's really consistent besh at nagiguilty na ako sa mga ginagawa ko sa kanya."
Napangiti naman ang kaibigan sa sinambit niya.
"You know what besh, I've never seen Zandrix done this to anyone except to you. Hindi sa bias ako sa pinsan ko pero all through out this years, alam kong ikaw lang yung minahal niya. He never dated anyone at mas lalo pa siyang naging mainitin ang ulo. He always scolds his employees, you know. Ang harsh niya, sobra."
BINABASA MO ANG
Crazy Desire (A Fiery Love) ✓[Completed]
ChickLitLove.. Kay believes that everyone deserves to love and to be loved. And She's not an exception to that. She deserves to be loved but why does the only man she ever love doesn't love her anymore? And another thing is the man whose always been there w...