1

1.7K 34 1
                                    

Kay can't help but to still feel sad and uneasy. Why? It's because one of her bestfriend was not in good terms with her.

Hindi parin kasi sila maayos ni Zandrix at lumipas na ang kasal niya at hanggang ngayon ay hindi parin ito nagpapakita sa kanya.

She knows the reason pero hindi parin matanggap ng isip niya na mahal siya ni Zandrix ng higit pa sa inaakala niya.

She loves him too at kung walang Terrenz sa buhay niya ay sigurado siyang si Zandrix ang lalaking mamahalin niya. Maloko man kung minsan ang lalaking yon pero mapagkakatiwalaan mo parin siya ng husto at siguradong aalagaan ka niya sa abot ng makakaya niya.

"Asan na kaya ang lalaking yon? Miss na miss ko na siya."

Wala sa sariling naiusal niya ng minsang mapag-isa siya sa kwarto nilang mag-asawa habang nakatingin naman sa masayang larawan nila ng kaibigan.

Mayamaya ay hindi na niya namamalayang napapaiyak na naman pala siya.

Ilang beses na ba siyang umiiyak dahil sa kaibigan niyang yon? Halos araw araw yata lalo na kapag nag-iisa lang siya at walang nakakausap.

Lagi kasing wala ang asawa niya at halos puro mga kasambahay lang ang laging kasama niya. Hindi naman niya makuhang tawagan ang isa pang kaibigan dahil abala rin ito sa sariling pamilya.

Nagtatrabaho parin naman siya sa shop niya kaya lang ay iba parin kapag may mga kaibigan kang kinakausap.

"Friend! Alam mo na ba ang tungkol dito?" Sambit ni Faye saka may pinakita sa kanyang larawan ng dalawang tao.

Faye invited her for lunch at agad naman siyang sumama dahil gustong gusto na niyang may makausap kahit papaano.

"Ano na naman yan?" Aniya saka tiningnan ang larawan at nakita niyang si Zandrix pala yon na may kasamang babae.

"Si Eloira to diba?"

Pangungumpirma ng kaibigan sa kanya na ikinatango naman niya.

So they are happily together right now samantalang eto siya at umiiyak araw araw dahil sa sobrang lungkot na hindi siya nakikita.

"Baka sila na ulit. Hindi kasi nagsasabi ang isang yon sa mga nangyayari sa kanya."

Sambit niya at hindi niya maintindihan kung bakit may inis at sakit na bumalatay sa dibdib niya.

"Baka nga..anyways, bakit nga pala wala daw siya sa kasal mo last month?" Tanong ng kaibigan na ipinagkibit balikat naman niya.

"Nag-away kayong dalawa ano? I'm sure against siya sa pagpapakasal mo kay Terrenz."

"Simula't simula naman ay ayaw na non sa asawa ko. Hayaan mo na nga ang lalaking yon at kumain nalang tayo."

Sambit niya para maiwasan ang usapan nila tungkol kay Zandrix dahil the more na pinag-uusapan siya ay mas lalo siyang nasasaktan na hindi niya maipaliwanag. O baka naman ay dala lang siguro ng pagbubuntis niya.

Tatlong buwan na kasi siyang buntis at isa ito sa dahilan niya kung bakit pinili niyang balikan si Terrenz. Hindi pa ito alam ng mga kaibigan niya dahil wala siyang lakas ng loob na sabihin sa mga ito ang kalagayan niya.

Pagkatapos nilang kumain ni Faye ay nagpaalam na ito dahil may aasikasuhin pa daw ito para sa negosyo niya.

"Saan ka galing at bakit hindi ka nagpaalam? Nakalimutan mo bang buntis ka ha?"

Agad na bungad ng asawa niya sa kanya nang gabi na siyang makauwi sa kanila.

Dumaan pa kasi siya sa puntod ng foster parents niya kaya ginabi na siya ng uwi.

Crazy Desire (A Fiery Love) ✓[Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon