Chương 28: Thiếu niên.
Hoa quế tháng mười gần như đã rụng hết, bông hoa nhỏ vụn rơi đầy đất, bị mưa thu ban đêm làm cho ướt nhẹp, khảm sâu vào nền sân xi măng, vẫn cống hiến từng hương thơm cuối cùng.
Mười sáu cái chân ếch trâu cuối cùng cũng không xách đi tìm chủ quán tính sổ. Dùng lời của Thương Hoài mà nói, coi như là tích góp chút nhân phẩm cho con đường theo đuổi mộng tưởng của cậu ta.
Sau khi cười đùa một hồi, ăn uống no đủ, năm người dọn năm cái ghế dựa ra, ngồi thành một vòng dưới mái hiên, ngắm nhìn đêm mưa bình thường nhất của Nam Vụ.
"Các cậu nói xem, lần này tôi đi Bắc Kinh rốt cuộc có được không đây." Rút đi ý cười trêu chọc, nụ cười của Thương Hoài nhiều thêm chút phiền muộn không rõ, "Sao tôi luôn cảm thấy tôi sẽ không được thế, lớn lên không đẹp trai như Hạ gia, vóc dáng không cao như Chu Tử Thu, ngoại trừ hát hay một chút thì không biết cái gì hết, luôn cảm thấy đi đến Bắc Kinh một chuyến sẽ thành tay không."
Tống Yếm không biết an ủi người khác, cũng sẽ không giấu mất lương tâm nói dối, vì thế chỉ có thể lựa chọn trầm mặc.
Nhưng Hạ Chi Dã lại dựa vào lưng ghế tre, cả hai chân đều rất dài, ngữ khí tản mạn vô vị: "Không được thì không được thôi, cùng lắm thì tới quảng trường Thiên An làm một vòng coi như là du lịch ở Bắc Kinh một ngày, dù sao sau này sẽ có rất nhiều cơ hội."
Là một câu không thể bình thường hơn, nhưng lại xa xỉ nhất.
Chỉ có thiếu niên mười mấy tuổi mới dám cuồng vọng cảm thấy ngày tháng còn dài, cơ hội còn rất nhiều, và mộng tưởng cũng có rất nhiều thời gian để thực hiện.
Mặc cho rất nhiều lúc bọn họ có vẻ trắng tay bất lực khi đối mặt với những trở ngại mà thế giới này mang đến, nhưng mà tuổi trẻ và cuồng vọng chính là vốn liếng bọn họ có thể vĩnh viễn dùng để chống lại thế giới tư bản xa xỉ của người lớn.
Vậy nên lúc ấy Thương Hoài mới có thể lời thề son sắt nói ra câu kia: "Đúng! Lần này không được còn có lần sau! Dù sao thì sau này tao nhất định có thể trở thành ca sĩ nổi tiếng nhất!"
Thẩm Gia Ngôn cũng tin tưởng vững chắc không hề nghi ngờ cho rằng: "Sau này chắc chắn tôi cũng có thể thành lập đội ngũ chơi game lợi hại nhất!"
Ngay cả Chu Tử Thu cũng cảm thấy việc mình trở thành nhà thiết kế game đỉnh nhất thế giới cũng không phải không có khả năng.
"Nói đến cái này, Hạ gia, ước mơ của mày là gì vậy? Quen biết mày nhiều năm thế rồi mà trước nay chưa từng nghe mày nói qua." Thương Hoài nghiêng đầu nhìn về phía Hạ Chi Dã ở bên cạnh.
Hạ Chi Dã cũng không nghĩ nhiều: "Thế giới hòa bình."
"......"
Nhìn bộ dáng dường như không tin của mọi người, Hạ Chi Dã lại chậm rì rì bổ sung: "Tao nói thật. Tao từ nhỏ đến lớn cũng không có đặc biệt thiếu cái gì, hay là thứ gì đó cực kỳ muốn có. Một hai phải nói có ước mơ gì à, chắc là thế giới hòa bình, như vậy ít nhất có thể sống lâu một chút."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ/Hoàn]-Đừng Có Giả Nghèo Với Tôi.
HumorTên truyện: Đừng có giả nghèo với tôi. Tác giả: Lâm Thất Niên. Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, tình cảm, ngọt sủng, vườn trường, cường cường, chủ thụ, sảng văn, nhẹ nhàng, 1×1. Vai chính: Hạ Chi Dã × Tống Yếm. Một câu tóm tắt: Không giả ngh...