Chương 89: Phiên ngoại 7.

8.9K 667 158
                                    

Chương 89: Thế giới song song (2).

Trong sân nhà họ Hạ.

Phòng khách, hình đường.

Gió âm từng trận, khủng bố cực kỳ.

Hạ Đại Xuyên quỳ gối trên ván giặt đồ cứng cáp.

Hạ Tiểu Dã quỳ gối trên gối đầu mềm như bông.

Mẹ Hạ ngồi ở trước mặt bọn hon, hai tay khoanh trước ngực: "Nói, làm sai chỗ nào."

Ba Hạ vô cùng tự giác, không chút do dự đáp: "Không nên ôm Hạ Chi Dã ngồi trên đùi để xem phim truyền hình mỗi ngày, dẫn đến việc thằng bé học được một vài thứ linh tinh kỳ quái, và chưa kịp thời đưa ra hướng dẫn đúng đắn."

Thái độ phi thường đoan chính, nhận rõ sai lầm vô cùng kịp thời.

Mẹ Hạ vừa lòng nhướng nhướng cằm: "Đứng lên đi."

"Được rồi vợ yêu, anh đi pha trà cho em."

Ba Hạ lanh lẹ bò dậy, vô tình bỏ mặc con trai ruột của bản thân cô đơn một mình tiếp nhận hình phạt, hỏa tốc thoát khỏi hiện trường vụ án.

Mà mẹ Hạ nhìn Hạ Chi Dã đang ngoan ngoãn quỳ trên gối đầu mềm xốp, không khỏi dịu giọng lại: "Hạ Hạ của chúng ta đã biết mình sai ở đâu chưa nào?"

Hạ Chi Dã bày ra vẻ mặt vô tội uất ức lắc đầu: "Hạ Hạ không biết ạ."

Mẹ Hạ hiểu rõ con trai của mình, biết Hạ Chi Dã nhất định không phải cố ý biết sai nhưng vẫn phạm phải, mà là do đã đi vào mạch não kỳ lạ nào đấy, vì thế mới kiên nhẫn dịu dàng dẫn đường: "Vậy Hạ Hạ có thể nói cho mẹ nghe là tại sao con lại hôn Tiểu Yếm được không?"

"Bởi vì con thích Tống Tống." Hạ Chi Dã đáp lời không chút do dự, hơn nữa còn cực kỳ nghiêm túc, "Ba thích mẹ cho nên ba sẽ hôn mẹ, mẹ thích Hạ Hạ nên mẹ mới hôn Hạ Hạ, Hạ Hạ thích Tống Tống nên Hạ Hạ mới hôn Tống Tống."

Tư duy của con nít đơn thuần và trực tiếp như vậy đấy.

Thậm chí lúc vừa nghe còn cảm thấy rất có logic.

"Nhưng mà việc này không giống nhau. Ba có thể hôn mẹ là do mẹ cũng thích ba, vậy nên mẹ đồng ý cho ba hôn mình, mẹ có thể hôn Hạ Hạ cũng là vì Hạ Hạ có thích mẹ, cho nên con mới đồng ý cho mẹ hôn Hạ Hạ. Nhưng trước khi Hạ Hạ hôn Tống Tống thì đã có được sự đồng ý của Tống Tống chưa?" Mẹ Hạ nhìn vào đôi mắt của Hạ Chi Dã, kiên nhẫn giao lưu với cậu nhóc giống như hai người trưởng thành đang trò chuyện với nhau.

Hạ Chi Dã cũng thành thật lắc đầu: "Không ạ."

"Thế nên chuyện này là không đúng. Hai con vẫn là trẻ con, không thể tùy hiện hôn người khác, nếu muốn biểu đạt sự yêu thích, con có thể ôm một cái, nắm tay nhau. Nhưng trước khi ôm và nắm tay cũng phải hỏi bạn nhỏ khác có bằng lòng hay không, chỉ khi nào bạn bằng lòng mới có thể làm như vậy, nếu không muốn thì nhất định không thể làm. Đặc biệt là đối với mấy bạn gái, phải càng lễ phép hỏi han, làm một nhóc con thân sĩ, con biết chưa?"

Giọng điệu và thần thái của mẹ Hạ được giữ vững ở giữa ngưỡng nghiêm túc và ôn hòa.

Hạ Chi Dã luôn luôn nghe lời điều phải mà ba mẹ cậu nhóc dạy cho, ngoan ngoãn gật đầu: "Hạ Hạ biết rồi ạ!"

[Đam Mỹ/Hoàn]-Đừng Có Giả Nghèo Với Tôi.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ