CHAPTER 4

1.1K 35 0
                                    

Enjoy Reading Honeys

"What is it kuya Christopher?" He asked his older brother when out of the blue asked  a favor . Knowing this brute ,he don't asks help. Ganun kataas ang pride niya.

"Buy me a milk," he arogantly  said.

"Kuya kailan ka pa uminom ng gatas?" Nagtatakang tanong niya dito. Paborito nito ang kape. Sa sobrang adik  sa kape, tanghaling tapat nagtitimpla pa yan ng kape.

"Idiot! Not for me. It's for your nephew!" He hissed angrily. Napaka-mainitin ang ulo. Bakit nga ba naging kapatid niya ang gagong 'to.
Sa narinig na para naman pala sa pamangkin niyang mahigit isang taong gulang na, ay agad siyang  napangiti.

"Alright! Akin na pambili" Inilahad pa ni Clinton ang palad sa harap ng kuya niya habang naka-ngisi.

"Fuck you!" Malutong na mura nito sakaniya.

Siya naman ay natutuwa dahil sa itsura nitong inis na inis na. It's thier way of bonding, teasing each other.

"Ikaw naman kasi.  Busing-busy ka pati gatas ng anak mo nakalimutan mo na," Paninisi niya pa dito.

Pero alam niya  namang busy talaga ito dahil sa Donovan Shipping line na ipinasa na dito ng kanilamg ama magmula nang magpakasal ang kaniyang kuya Christopher.

"Yeah! I know. Alam mo namang may sakit pa si Astrid," Malungkot na untag nito habang problemadong-problemado ang kaniyang itsura.

Astrid is his wife.

"Magiging maayos din siya." Seryosong sagot naman ni Clinton at bahagya pang tinapik ang likod ng kuya bago lumabas ng bahay nila at naghanap ng pinakamalapit na mabibilihan ng gatas para sa pamangkin.
Baka magutom, kawawa naman ang mataba nitong pisnge.

Mula sa milk section na kinatatayuan  ay nahagip ng mata niya si Hera. Pero baka namamalikmata lang siya kaya pinagpatuloy niya ang pagbabasa ng mga lebels ng mga gatas para malaman niya  kung alin ang mabuti at masustansiya para sa batang isang taong gulang.
Pero hindi niya mapigilang mapa-angat ng tingin kung saan niya nakita kanina ang studyante'ng pilit niyang  tinatanggal sa sistema. Ang babaeng naging dahilan kong bakit masakit ngayon ang ulo niya dahil sa hang over.
Gusto niyang manigurado na siya nga yon kaya ,bitbit ang isang malaking carton ng gatas, agad siyang lumapit dito.

"Hera Lopez?" he called.  Kitang-kita niyamg tila natigilan ito. Bago dahan-dahang humarap sa kaniya.

"S-ir Clinton," She softly muttered almost a whisper.

Hindi niya maiwasang hindi mapamura nang tila may ibang bahagi ng katawan ang nabuhay.
Fuck this little innocent girl. She's making him insane.

"Anong ginagawa mo dito?"  Tanong ng binata sa dalagang napapakagat naman ng labi dahil sa hindi malamang kadahilanan ay kinakabahan sa presensiya ng binata.

Hindi niya alam kung bakit doble-doble ang bilis ng tibok ng kaniyang puso.  Pakiramdam niya ay kakapusin na siya ng hininga.

"Normal po, nagg-grocery," Hera flatly replied.

The he almost facepalm. She's here buying grocery becuase this is  fucking a grocery store! Mula sa sakit ng ulo, ngayon naman ay nagiging bobo narin siya dahil  sa babaeng kaharap.
Dahil medyo napahiya siya don ay naghanap siya ng paraan o masabi para maiba ang aming topic nila.

"BAKIT isang supot lang yang nandyan sa push cart mo?" Agad na tanong ng binata kay Hera.

Napatingin naman si Hera sa push cart,  tanging isang supot lang ng lollipop lang ang laman. Napanguso na lang siya dahil wala siyang alam tungkol sa mga ganito. Hindi niya talaga alam kung anong dadamputin niya.

Desiring my Professor (Dark Series Book 1)  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon