EPILOGUE

1K 30 4
                                    

Enjoy reading, Honeys.

After 3 years.

WEARING a black toga and holding her diploma, she proudly stood in the stage to deliver her motivational speech. She had previledge to speak in front of a lot of people bacuase she is the Cum Laude in her batch.

"To all the students who's struggling financially, emotionally, and physically, I know you can do it. You just have to be brave and stand for your own to achieve your dream and complete your goal here in the world. We should remember that, In every darkness there is still a light will stand beside you. This light mey be your guide to continue your life. In every pain, there's a happiness behind." Habang nagsasalita ay napako ang mata niya sa tatlong lalaki ng buhay niya na proud na proud na naka-ngiti sa kaniya.
"I've been lost before but I did everything to came back home cause i know someone is waiting for me there.
You see, Maaga akong naging ina pero hindi naging hadlang iyon para tumigil ako sa mga pangarap ko, instead i made my husband and my child as my motivation and inspiration. yes it's hard but that's life.
We just have to be strong and patient for everything.

Tumingin siya sa mga guro at head ng University at syempre ang may ari ng University na sina Mr.Mrs. Donovan. Nakangiti ang mga ito sa kaniya.
"To the university who gave me friend, and where i found my man, Thank you so much. Thank you for accepting me from the very beggining. To my papa that always supporting me and loving me undyingly. I love you papa. And to my Man, my once professor; Clinton Niccolas Donovan, Thank you for always being there, thank you for standing beside me, Thank you for loving me and our son. I love you and our child, Hiro.
All of my acheivement is your achievement too.
Thank you's is not enough defination how thankful i am to you. Sa mga ka-batch mate ko, hindi pa ito ang ending dahil nagsisimula pa lang tayo ulit sa panibagong kabanata ng mga buhay natin. Congratulation to all of us, we made it into the top. I will end my speech here. Thank you so much."

Masigabong palakpakan ang pumuno sa gymnasium ng Donovan University kung saan idinaos ang graduation nila.

Nang makababa sa stage ay niyakap niya ng mahigpit ang ama.

"Congratulation, Anak. I'm so proud of you. I'm so proud that you are my daughter." Maluha-luhang ani ng ama.

Pagkatapos siyang pakawalan ng ama ay mabilis niyang niyakap ang dalawa pang lalaki sa buhay niya.

"You made it baby. I'm so proud of you." Masayang anito sa kaniya.
Pagkatapos ay hinalikan siya sa noo. Napa-tingin siya sa anak niyang apat na taong gulang na rin.

"Congrats po, mommy ko. Ang galing-galing niyo po. Can you carry me." Ani ng anak nila at nagpapa-awang tumingin sa kaniya.

Si Clinton naman ang nagsalita. "Baby, diba sabi ko sayo hindi na pwede kasi big boy ka na at maiipit si baby sister mo sa tummy ni mommy." Paalala ulit ng asawa niya.

Asawa. Hanggang ngayon ay hindi niya parin lubusang maisip na magkakaroon siya ng asawang katulad ni Niccolas. Araw-araw ay mas lumalalim ang pagmamahal niya rito. Hindi naman puro saya ang buhay mag-asawa nila, may mga times din na nag-aaway sila pero sinisigurado nilang dalawa na hanggang away lang iyon at hindi na lalala pa, bago sila matulog ay magkabati na sila.

Matapos ang graduation ay tumuloy sila sa mansiyon nila Niccolas kung saan sila nakatira. Ayaw ng mommy ni Niccolas na bumukod sila kaya naman ang dami nila sa mansiyon. Pero ayos lang naman sa kaniya pero itong asawa niya lang talaga ang may ayaw at gustong bumukod na sila.

"Mommy." Tawag ng anak niya sa kaniya.

"Yes, baby." Malumanay niyang tugon.

"Kailan po lalabas si baby sissy ko. I want to play with her na po kasi." Hiro said with a puppy dog eyes face.
Talagang sinigurado ng mag-ama na babae ang nasa tiyan niya.

Desiring my Professor (Dark Series Book 1)  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon