CHAPTER 33

75.7K 2.1K 733
                                    

Finale - Part 1

Sue
6 years later


"Congratulations on your new collections, Miss Bianchi."

Isang malawak at matamis na ngiti ang isinagot ko sa bawat bisitang nagcongratulate sakin sa gabing 'to. It's the most awaited part of the evening, and I'm the main event.

Puno ang buong convention hall ng maraming tao na karaniwan ay galing sa alta-siyudad; Celebrities, socialites, influencers at iba pa.

"Miss Bianchi!" tawag sakin ng isa sa mga kilalang personalidad. Excited itong lumapit sa kinatatayuan ko habang nakangiti. "I love all your collections, ang gaganda!"

"Thank you, Mrs. Shaun." a humble smile formed to my lips.

"May napili na rin agad akong isusuot sa darating na anniversary ng husband ko." dagdag pa nito na tila kinikilig pa.

"I'm very happy to hear that, maraming salamat." Mrs. Shaun is one of the many loyal clients I have, sobrang fan ito sa mga damit na nilikha ko.

"Nagkita na ba kayo ng anak kong si Kirk?" she asked.

Lihim akong napangiwi, ngunit hindi ko 'yon pinahalata. Palagi kasi nitong nirereto sa akin ang anak nitong lalaki.

"Not yet," sagot ko lang.

Tinawag ni Mrs. Shaun ang anak nitong si Kirk na agad namang lumapit sa kinaroroonan namin. Gwapo ito pero hindi ako interesadong makilala ito.

"Hi," bati ng lalaki sa'kin.

"Hello." Stay away!

"I should leave you two, bye!" umalis na si Mrs. Shaun at iniwan kaming dalawa ni Kirk.

"Sorry about my mom." paumanhin ni Kirk sabay pa cute. "Ang kulit masyado."

"It's okay. But i'll go ahead." hindi nako naghintay sa magiging sagot nito dahil umalis nako at tinungo ang hanay ng mga staff at crew.

"Ma'am Suzaine, yung gowns ibabalik ko na ba sa dressing room?" tanong ng isa sa kanila.

"Opo, pakihatid na lang doon."

"Sige po."

Tumango ako at ipinalibot ang buong tingin sa kabuoan ng event. Everything is doing great. Nakaramdam ako ng satisfaction.

I've been a fashion designer for three years now and despite of all the success I gained in a short period of time, I still consider myself as a newbie.

Madami akong naging clients na mostly ay nasa entertainment industry, and because they love my craft it had not been hard for me to build a name in the Fashion Industry.

Hanggang ngayon ay hindi pa rin ako makapaniwalang naabot ko ang isang bagay na dati ay pinapangarap ko lang. It really is a dream come true, hobby lang ang tawag ko nito noon.

Pero bago pa man nangyari ang lahat nang 'to ay madami akong hinarap na challenges; after graduating with honors with my accounting course, kumuha agad ako ng two year Fashion & Designing degree sa kilalang fashion academy ng bansa.

Sweet Surrender (ɢxɢ) ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon