CHAPTER 20 "THE SUPREME STRATEGY"

88 4 0
                                    

CHAPTER 17

ALLINA'S POV

Nakakain na ako ng hapunan at nakaakyat na sa taas pero wala paring Draco na nagpapakita sa akin. Ni Walang text o anumang balita kung nakauwi na ba sya. Samantalang na check ko na si Amos at tulog parin ito habang nakabantay ulit si Charisma.

" Ate go ahead and sleep now. Kami na ni Loki boy ang bahala kay Amos."

Sabi ni Drake sa kapatid na tila ayaw humiwalay sa mahimbing na si Amos.

" O0 Chari, matulog ka muna. Siguro bukas magiging ok na c Amos."

Sabad ko naman. Napatango si Chari at palabas na nang basement nang pumasok ang taong maghapon kong inaantay. Nakakunot ang noo nito gaya ng dati pero hindi maikakailang makisig parin ito at nakaka intimidate ang presensya.

" How's Amos"? Anitong nakatingin sa nakaratay na si Drake.

" Malalim ang mga sugat nya..pero nabigyan na ng first aid ni Allina kanina." Sagot ni Drake.

" He isn't going somewhere kuya, he needs more rest this week" Pormal na saad ni Chari.

" I know. I'll be away for a week. I need you Drake to temporarily take over the company. Samuel is still busy"

Akmang tatayo na ako para sumabay nang lumabas kay Chari ay natigilan ako sa sinabi ni Draco. Napatingin ako kay Chari nang nagtatanong ang mga mata dahil hindi ko magawang kay Draco magtanong.

" I'll go with you. I think this is the time for Kieran to take over.? Besides he is a fast learner than me? Andyan naman si Andy para e guide sya."

" No! I'll take him with me. Its time to give him a test."

" But kuya..Kieran still young.." May pag aalalang sabad ni Chari.

" Chari..at what age did i start? 10 right? We'll not treat him like a 5 year old little boy coz we dont have time for that."

Seryoso at madiing saad ni Draco na ikinatahimik ng lahat. Nagkatinginan ulit kami ni Chari at sinenyasan ko syang lumabas na kami.

" We'll go ahead.."

Paalam ni Chari habang nakatayo sa harap ni Amos si Draco.

Nang makalabas kami ay agad kong tinanong si Chari.

" Saan pupunta si Draco? At bakit isasama si Kieran?"

" Hahanapin nila ang tinutukoy nilang Amang. Ang pasimuno sa mga nangyayaring kababalaghan sa Quezon province, Laguna at iba pang panig ng mga probensya."

" Pero Chari, sabi mo may mga tao pa naman si Draco na mapagkakatiwalaan diba? Bakit hindi muna sila ang mang hunting? Pano kung may mangyari kay Draco?"

Napatingin sa akin si Chari at ngumiti.

" Kuya is the strongest of all..kaya para mapadali ang trabaho ay sya ang maghahanap..at isasama nya si Kieran to test him dahil yun lang ang paraan para malaman kung hanggan saan na ang kaya nya. I know its very dangerous..pero pag nag desisyon si kuya..wala nang makakabali nun. Unless susubukan mo?"

Napatingin ako kay Chari nang hindi makapaniwala.

" Nagbibiro ka diba? Ni hindi nga niya nagustuhan yung paghatid ko ng pagkain kanina eh. That means..im not that important."

Hindi makapaniwalang napatitig din sa akin si Chari.

" You really dont have any idea, do you? For your information..tumanda si Kuya Draco nang ganyan at ni wala syang ibang babae na pinapasok sa buhay nya, even sa pamamahay na ito. Hindi sya nagtiwala na kahit kanino o pumayag gamutin ang sugat nya ng kahit na sino. And letting you did those things to him is a miracle, you know that ?"

WHEN DEMIGODS FALL IN LOVE *COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon