Hi readers,
Can you tell me whats on your mind?
Gusto nyo ba ang takbo ng kwento? Please leave a comment..Chapter 13
Allina's POV
Mactan Cebu International Airpot.
First time kong makarating dito. Sabi ni Chari ay parang Manila lang daw ang city pero nakakamangha daw pag naa labas kana dahil sa magagandang beaches. Well sana mapunta kami sa beach. Nang makalabas kami ng airport ay may nag aantay nang sasakyan sa amin.
Pina aarrange itong sundo ni Draco mula sa hotel kung saan kami mag'e stay. Inalalayan nya akong pumasok sa backseat habang sinasakay ang mga gamit namin ng mamang driver na sumundo sa amin.
Nasa singkwenta pataas ang edad nito at mukhang seryoso. Ilang sandali pa'y umandar na ang sasakyan. Nakangiti kong tinanong si Draco habang busy sa kanyang cellphone."Draco..saan tayo patungo?
" Waterfront Hotel Casino
sweeatheart"
tugon nito habang nakatutok ang mata sa cellphone. Masyadong busy ang taong ito. Bulong ko sa sarili."Hmm okay.." Tipid kung saad.
" I have a meeting after dinner so ill be leaving you in the hotel. You might get bored so you can go out and swim while im gone".
Paliwanag nitos at napatango lang ako.
Ilang sandali pa ay narating namin ang Waterfront Hotel and Casino. Hindi ko inaasahan na ganito pala ito kabongga. Sa front palang ng hotel ay matatanaw mo na ang napakagandang design nito. Kahit ang pathway papuntang front door ay may underlights. Nangangamoy yayamanin ..exterior palang. Nang makababa kami ay may mabilis na sumalubong na hotel staff at binitbit ang dalawang bag na dala namin. Sinalubong kami ng ngiti ng isang napakagadang Cebuana girl sa info desk." Welcome back Sir Magnus"
At matamis nitong nginitian si Draco at dumako ang tingin sa akin."... and Welcome Ms. To Waterfront Hotel and Casino."
saad nitong nawala na ang ngiti. Plastic! Bulong ko sa sarili. Maya't maya pay tinatahak na namin ang papuntang elevator at magalang na sinabihan ni Draco ang porter na kami nalang ang magdadala ng mga luggage namin at hindi na nya kailangan kami ihatid.
Tumango naman ito nag nag goodnight nalang.
Namangha ako pagkapasok namin sa hotel room. Malaki ito keysa inaasahan ko. Sobrang ganda ng interior design nito.Bumungad sa akin ang isang king size bed at may isa pang single bed sa katapat nito.May white sofa at isang love seat sa pinakasulok na parte malapit sa pintuan ng terrace.Very cozy ang room at mula sa sa kama ay kita ko ang malawak na terrace at may coffee table sa labas.Sumilip ako at kitang kita ko ang malaking area ng outdoor pool at sa kanang bahagi ay childrens pool. Sobrang laki nito. Wow! Siguradong dollar ang ibinayad ni Draco dito.
Eh halos doble ang laki nito keysa sa apartmant namin sa Centennial Village.
" You go and freshen up and ill just change my shirt then we' ll have dinner in an half hour"
" Okay.." Para akong masunuring bata na mabilis na kumilos. Habang si Draco ang naghilamos at nagpalit ng damit. Nagpalit din ako ng damit dahil nakapantalon ako. Pinili kong isuot ang simpleng bestida na kulay baby blue, nagsuot ng gold sandal, nagpahid ng lip balm na strawberry flavor para hindi naman magmukhang pale at nagwisik ng tamang amount na cologne. Kinuha ko ang cellphone at nilagay sa maliit na shoulder bàg.
" Are we ready?
Nakangiting saad ni Draco . Fresh na fresh ito sa suot na na white Lacoste undershirt at pinatungan ng black blazer with black jeans.He looks like dapper and hot. Napalunok ako sa ilang sandaling pagpapantasya sa kabuuan nya." I guess so.."
nakangiti ko ding saad." You look pretty in that baby blue dress."
kumento nito na nagdulot ng munting kilig sa puso ko.
BINABASA MO ANG
WHEN DEMIGODS FALL IN LOVE *COMPLETED)
VampireSi DRACO MAGNUS at ang kanyang pamilya ay sinusubukang mamuhay ng normal kasama ang mga normal na tao so lipunan. Kumakain ng pagkaing tao,nakikihalubilo at nakakaramdam ng pag ibig gaya ng iba. Pero ang hindi alam ng karamihan sila ay may itinata...