Chap 11

1.7K 249 37
                                    

Lisa thấy được rất rõ hình ảnh của hai người kia hôn nhau, nó cảm thấy tim mình như đã vỡ ra rồi, nó siết chặt nắm tay, rất không can tâm mà rời khỏi nhà mình. Lisa cay đắng suy nghĩ, cuối cùng sau bao nhiêu chuyện thì người nó yêu vẫn yêu người khác, nó đau đớn mà khóc nức nở, vì sao Jennie không một lần nhìn lại? Em đã không nhìn lấy sự cố gắng của nó, sau tất cả chỉ có nó mãi đơn phương và chôn vùi tình yêu vào một quá khứ khắc khoải.

Thanh xuân của Lisa chỉ mới bắt đầu, nhưng đáng thương thay khi tình yêu đầu, điểm dừng đầu lại đớn đau đến thế. Nó hiểu ra, những năm tháng cuồng nhiệt theo đuổi chẳng mang lại được kết quả gì.

Tuổi thanh xuân là chuyến tàu đẹp nhất trong đời người, nhưng có lẽ vì vậy người ta đặt thật nhiều ước mơ lên trên nó, và những kẻ càng nặng tình, trọng tình càng thấy lòng hụt hẫng, chơi vơi. Vì có những sân ga không như lòng đã nghĩ.

Lisa miết lấy bức thư cũ trong tay, bức thư này nó đã viết ra dành cho Jennie từ lâu nhưng không dám đưa cho nàng. Hôm nay nó lại viết thêm một bức thư mới, mùi mực còn thơm, có lẽ là vừa viết xong, nó cẩn thận vuốt ve bức thư mà nó đã dùng cả tình yêu của mình đặt vào trong đó. Nó tiến đến chiếc bàn duy nhất trong nhà, cẩn thận đặt trên đó, nó nhìn đến cửa phòng đóng chặt mà nghẹn lòng. Lisa sốc chiếc balo của mình lên, nó ngoái đầu nhìn lại một lần nữa trước khi thực sự rời đi.

- Tớ biết mình đang ngồi trên chuyến xe chậm chạp, còn thượng đế thì ban phát hạnh phúc cho những kẻ nhanh chân, tớ chẳng có gì ngoài tấm chân tình, tớ biết rằng cậu sẽ không yên ổn nếu tớ vẫn ở bên, những chuyện tớ làm tớ sẽ chịu đựng, nguyện cầu chúc cậu hạnh phúc.

Dứt lời Lisa liền bật khóc nức nở, nó đưa tay lên lau đi những dòng nước mắt đang rơi lã chã. Nó nhìn lại căn nhà của mình, vốn dĩ đây chỉ là nhà trợ cấp, nó đã cố gắng làm lụng để mua được một số vật dụng trong nhà cho Jennie vì nó biết những lần mà em bị đánh em sẽ chạy đến đây. Hiện tại em đã yêu người khác thì nó cũng không còn lí do gì mà tiếp tục ở đây nữa.

Mấy ngày trước Lisa đã rời khỏi trấn nhỏ để đến những thành phố lớn kiếm việc làm và rất may mắn, nó đã tìm được một chân lao công ở một công ty lớn nọ, nó nghĩ với số tiền làm lao công thì cũng đủ để nó trang trải cho cuộc sống độc thân nơi nhà trọ nhỏ ở thành phố.

Lisa đưa tay vặn nắm cửa, nó bước ra ngoài và đóng cửa lại, tình yêu đầu của nó đã kết thúc như vậy đấy.

Nó mang chiếc xe đạp dựng ở bức vách mà leo lên xe đạp đi, nó sẽ buông bỏ Jennie, mọi thứ của nó ở đây đều thuộc về em. Nó không mang theo gì đắt tiền cả, nó nghĩ, ít ra nó trước khi vĩnh biệt em thì cũng đã cho em được chốn nương thân.

Lisa đạp xe dần dần rời khỏi trấn nhỏ, những kí ức vui vẻ cùng nó với Jennie như lần nữa được chạy lại trong đầu nó như một thước phim cũ. Nó thở hắt ra một tiếng, nó nhìn ra vịnh biển, nơi mà bà nội Jennie đã mất vài ngày trước, nó mệt mỏi lắc đầu, nó muốn quên đi chuyện đó.

Bỗng dưng có một người cảnh sát nhìn chằm chằm vào Lisa khiến tay lái của nó bị lệch một chút, môi nó tím tái khi người kia vẫn nhìn nó với đôi mắt hoài nghi và có chút phẫn nộ. Nó nhanh chóng chủ động cắt đứt ánh nhìn của nó với người cảnh sát kia mà cố sức đạp thật nhanh khỏi trấn nhỏ.

Jensoo • Nơi Trấn Nhỏ Có EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ