Xyrish Eve' Pov.
Nag lalakad na ako palabas ng Anderson University " ng biglang may umakbay sa akin.
Uwi kana? sabay na tayo.
Tinapunan ko lang siya ng tingin at binalik sa daan ang aking paningin.
Zacc! Tawag ko sa pangalan niya.
Ummm? Tanging sagot niya.
Gusto ko sana itanong sa kaniya kung ano ang ugnayan nilang dalawa ni Styles kaso umuurong ang dila ko.
Ah wala , May itatanong sana ako sayo.
Ano ba yun, baka masagot ko ang tanong mo. Itatanong mo ba sa akin kung bakit sobrang gwapo ko?
Tsss,, yabang mo din talaga , sabay siko sa tiyan niya.
Hehehe joke lang malay ko ba kung na po-pogian ka sa akin at inlove ka pala sa akin.
Wow kapal ha.
Ganun talaga kapag gwapo makapal, so ano nga itatanong mo sa akin Baby!
Eww! baby? anong drama ng lalaking ito at nagiging corny.
Wagas maka eww" o sige kung ayaw mo ng baby itawag ko sayo edi mommy, total ikaw naman ang magiging mommy ng mga baby ko in future.
Hahaha! lakas mo talaga ano " paano ka na kakasiguro?
Napa lakas ata ang tawa ko dahil lahat ng estudyanteng nakakasabay namin sa pag lalakad ay napatingin sa amin. Ito kasing lalaking ito , pinapatawa ako.
Dahil liligawan kita Zyrish!
Sumeryuso bigla ang mukha ni Zacc, hindi nga seryuso naba siya niyan.
Inirapan ko siya at umiling-iling, ikaw talaga puro ka biro.
No, i'm not! i'm serious Zyrish ! liligawan kita , at sisimulan ko na ngayon.
Bigla niyang kinurot ang pisngi ko napalakas iyun kaya pinalo ko ang kamay niya.
Aray! masakit ha! Saad ko at sakto naman padaan kami sa grupo ni Styles. Kasama niya na naman ang mga kaibigan niya , ganun parin ang pwesto niya naka upo siya sa unahan ng Lambo niya.
Hindi ko nalang siya tiningnan , at sa unahan lang ako nakatingin ng biglang--
Muntikan na akong sumubsob dahil may pumatid sa aking mga paa, buti nalang ay may maagap na naka hawak sa kaliwang braso ko, hindi si Zacc kundi si Alic!.
Are you ok? Tanong sa akin ni Alic sa malumanay na boses.
O-oo salamat.
I saw what you did !
Matigas na turan ni Alic pero hindi siya sa akin naka tingin , kay Styles.
So ? What now!
Easy na sagot ni Styles pero sa akin nakatitig ang namumungay niyang mga mata, habang naka cross arms.
Ah - ayos lang Alic wag mo nalang siya pansinin.
Yeah don't mind him dude, beacuase he's papampam! let's go mommy bear!
Sabi ni Zacc at sabay hawak ng kamay ko at hinila paalis , pero hindi nakaligtas sa paningin ko ang pag tagis ng bagang ni Styles , at ang sama ng titig niya sa amin ni Zacc.
Pag karating ko sa bahay ay nadatnan ko si mommy at daddy naka upo sa mahabang leather sofa na masinsinan nag uusap .
Mom , Dad i'm home! agaw ko sa atensiyon nilang dalawa.
BINABASA MO ANG
My Husband Is My Best Enemy( Completed )
RomanceYung plano n'ya sana gumanti kay Xyrish Eve. Ang babaeng sinisisi n'ya kung bakit, namatay ang babaeng pinakamamahal n'ya. Pero sa halip na pahirapan n'ya ito, ay nainlove at minahal n'ya ang dalaga. Kaya ng umalis ito at iwan siya ay hinanap niya...