Chapter 12

945 36 3
                                    

Zyrish Eve '  Pov.

_________________

You know what para kang namatayan sa itsura ng mukha mo.

Wika ni Betina ang baklang nag aayos sa akin ngayon.

Yeah right , ikaw na ata beshy ang ikakasal na parang lamay ang pupuntahan.  Dagdag naman ni Syrina.

Sino ba ang magiging masaya kung ipapakasal ka sa taong hindi ko naman mahal. Tsk ! maatim ko pa siguro kung si Syler ang pakakasalan ko.

Ngayong araw ang kasal namin at civil lang dito sa mansiyon ni Lucifer gaganapin.

O ayan ang ganda -ganda mo na , kaunting ngiti naman diyan barbie doll. saad ni Betina.

Kung hindi lang naka pirma si Daddy sa kontrata nila hindi talaga ako mag papakasal sa hayop nayon.

Beshy , ngiti naman riyan, sana maka alala kana " para maalala mo, kung sino si kuya Styles sa buhay mo. Bulong ni Syrina sa aking tainga.

Isang plain white  dress ang suot ko fit ito sa aking katawan , hanggang sakong ang haba nito. Backless sa likod nito kaya halos lumantad ang buong likod ko.

Pag katapos ko ayusan ay lumabas na kami sa kwarto.

Pag baba ko sa hagdan ay sinalubong ako ni mommy at Daddy.

Baby I'm sorry !

Saad ni Daddy, nanatili lang ako naka simangot.

Lumapit naman sa akin si Kuya Xyndrix at mahigpit akong niyakap.

Maayos din ang lahat , bunsoy. Bulong niya sa aking tainga.

Muli ko binalingan ng tingin si Daddy bakas sa mukha nito ang lungkot.

Dad, please don't be sad ! ok lang ako . wika ko at niyakap siya.

Lumabas na kami ng Mansiyon at tumuloy kung saan ang judge na mag kakasal sa amin.

Nasa malawak na pavilion sila, at kaunti lang din ang bisita.

Habang papalapit ako sa pwesto nila ay dumapo ang aking paningin sa matangkad na lalaking nakatayo at kausap ang judge na mag kakasal sa'min.

Naka itim na Tuxedo ito , shit! Ang gwapo.

Napalingon ito sa akin kaya nag iwas ako ng tingin baka isipin niya na-gagwapohan ako sa kaniya.

Nang makalapit na kami ay inabot ni daddy ang kamay ni Lucifer at pinag patong ang mga palad namin.

Please iho' ingatan mo ang anak ko!

Wika ni Daddy habang matamang nakatitig kay Styles.

Of course i will !. maikising tugon nito at tipid na ngumiti.

Nang matapos ang kasal namin ni Styles at kaunting salo-salo ay unti-unting nag si alisan ang mga bisita at pati narin sila mommy daddy at kuya Xyndrix.

Nas a kwarto ako ngayon at iniisip kung paano makakatakas sa mansiyong ito. Umalis kasi si Styles hindi ko alam kung saan nag punta.

Tumingin muli ako sa labas ng bintana tadtad ng gwardiya sa labas  ng malawak na pavilion ng  mansiyon.

Kailangan ko umalis ng mansiyong ito, kinuha ko ang cellphone ko at tinawagan ang numero ni Syler. Pansin  ko wala siya kanina ni hindi man lang nag punta dito.

Ilang beses tumunog ang cellphone niya buti nalang ay sinagot niya na ito.

[ Rish ! napatawag ka may problema ba? . Tanong nito sa kabilang linya.

My Husband Is My Best Enemy( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon