Xyrish Eve ' Pov.
_________________Kinahapunan ay sabay kami nag lalakad ni Syrina patungo sa parking lot ng campus.
Kay kuya Xyndrix siya sasabay habang ako hinihintayin ang pag dating ni Styles.
Habang nag lalakad kami , huminto si Syrina sa pag lalakad nito. Napahawak ito sa kaniyang tiyan .
Are you ok ? nag aalang tanong ko sa kaniya at sabay hawak sa kaniyang balikat.
Para kasing na ngangasim ang tiyan ko, tapos na duduwal ako na parang hindi.
Usal nito.
Ang takaw mo kasi kumain kaninang umaga at tanghali, kaya yan nag halo-halo na ang kinain mo. Wika ko.
Nag patuloy naman siya sa pag lalakad , medyo ok naman daw siya.
Nasa parking lot na kami ng lumapit sa akin si Alic.
Xyrish ' can we talk ? mahinang saad nito.
Nag lakad ito kung saan naka park ang kotse nito.
Sumunod ako sa kaniya. Anong pag uusapan natin . Seryusong tanong ko.
Please Eve , iwan mo si Styles , mapapahamak ka lang kung nasa puder ka niya.
Tumaas ang isang kilay ko dahil sa sinabi niya.
At bakit ko naman gagawin yon? asawa ko si Styles. Wika ko.
Dahil , malalagay lang sa alanganin ang buhay mo, iwan mo siya at po-protektahan kita laban sa kanila sumama ka lang sa akin.
Turan nito , sino siya para utusan ako na iwan ko si Styles.
Naguguluhan akong umiling. Hindi maari yang gusto mo , Alic ' Mahal ko na si Styles ! . Anas ko .
Mahal mo na siya ? sabagay yan naman talaga ang kaniyang plano ang pa-ibigin ka , at saktan sa huli.
Nang uuyam na sambit nito , anong pinag sasabi nito.
Hindi totoo yan' oo sa ngayon hindi niya pa ako mahal , pero alam ko sa huli ay mamahalin niya din ako. Sambit ko.
Wag kang umasa Xyrish na mamahalin ka niya dahil tanging si Sabrina lang ang mahal ni Styles. At isa pa, siya ang dah---
Hindi niya natapos ang sasabihin niya ng mapatingin siya sa aking likoran.
Stay a way from my wife, or I'll kill you ! Bastard !. Nakakakilabot na wika ni Styles. Hinapit niya ako sa aking bewang papalapit sa kaniya.
I warn you , moron! wag na wag kang gagawa ng ikakasira namin! hindi mo magugustuhan ang gagawin ko sayo. Dugtong pa niya.
Sabay kami tumalikod ni Styles .
Diba sinabi ko naman sayo ayoko ko makikitang may kausap kang ibang lalaki, lalo na ang Alic na yon. Naka busangot na usal nito.
Sorry na ! wika ko at sinundot- sundot ang kaniya tagiliran gamit ang hintuturo ko.
Hmmm,
Yon nalang lumabas sa bibig niya.
Nasa kotse na kami at si Styles ang nag mamaneho.
Tahimik lang siya pero pansin ko parang ang lalim ng iniisip niya.
Styles ok ka lang ba ano ang iniisip mo?
Saad ko.
Kanina kasi habang nag mamaneho ako , may nakita ako kamukha mo. Akala ko nung una ikaw,bumaba ako sasakyan at hinabol siya, pero pumasok siya sa isang unibirsidad , she's wearing a criminology uniform.
BINABASA MO ANG
My Husband Is My Best Enemy( Completed )
RomanceYung plano n'ya sana gumanti kay Xyrish Eve. Ang babaeng sinisisi n'ya kung bakit, namatay ang babaeng pinakamamahal n'ya. Pero sa halip na pahirapan n'ya ito, ay nainlove at minahal n'ya ang dalaga. Kaya ng umalis ito at iwan siya ay hinanap niya...