"Nhiễm Nhiễm ah, con đừng tự nhốt mình trong phòng nữa, như vậy cũng chẳng thể giải quyết được việc gì đâu. Mau ra ngoài đi con."
Đứng trước cửa phòng của Hân Nhiễm, ông Tống bất lực thở dài một tiếng. Ông lúc này thật sự không biết phải làm thế nào để giúp tâm trạng đứa con gái này của mình có thể tốt hơn. Ông đã hết lần này đến lần khác khuyên nhủ nàng rồi, nhưng đáp lại sự quan tâm lo lắng của ông vẫn luôn là sự lặng im của nàng.
Từ ngày Yến Ni rời khỏi Tống gia đến giờ, kể ra thì cũng đã hơn hai tuần. Mọi sinh hoạt ở nơi đây vẫn xảy ra như bình thường. Chỉ có điều, Tống gia đầy ắp niềm vui, hạnh phúc lúc trước nay lại trở nên thật lạnh lẽo. Bởi, từ khi bóng dáng ấy khuất sau cánh cổng Tống gia, Hân Nhiễm đã chẳng thể vui vẻ như lúc trước, chẳng thể tươi cười như khi có cô ở bên cạnh. Cũng đúng thôi, có ai khi phải rời xa người mình yêu thương, không biết sau này còn gặp lại được không mà có thể thản nhiên, tươi tỉnh như chưa có chuyện gì xảy ra được chứ.
Cả ngày Hân Nhiễm cứ nhốt mình trong bốn bức tường, một mình lặng lẽ gặm nhấm nỗi đau đến tận tâm can. Nàng một giây cũng không thể ngừng nhớ đến Yến Ni. Nàng nhớ cô lắm, nhớ nụ cười tỏa nắng của cô, nhớ những câu nói ân tình cô thường thủ thỉ với nàng trước khi ngủ, nhớ những môi hôn cô đã từng trao cho nàng, nhớ vòng tay ấm áp luôn sẵn sàng dang rộng để che chở, bảo bọc nàng mỗi khi nàng cảm thấy mệt mỏi nhất.
Để yêu một người không quá khó, nhưng để quên được người mình yêu lại là điều khó đến không tưởng. Những kí ức hạnh phúc đó của Yến Ni và nàng, giờ nàng phải quên chúng thế nào đây?
Từ ngày cô đi, số lần Hân Nhiễm cười chắc chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Đúng là cười đấy, nhưng không phải những nụ cười rạng rỡ xinh đẹp như trước kia, mà là những nụ cười gượng, những nụ cười buồn để che dấu đi sự yếu đuối của bản thân nàng.
Nếu Yến Ni thật sự còn thương nàng, thì nàng chỉ muốn nói với Yến Ni điều này mong cô có thể an tâm hơn, rằng người con gái cô yêu rất mạnh mẽ, vẫn luôn cười mỗi khi đau.
Nhưng dù sao thì mọi chuyện cũng đã qua, những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp của nàng khi được ở bên cô nay chỉ gói gọn trong hai chữ "quá khứ". Hân Nhiễm cũng đâu thể sống trong quá khứ mãi được, nàng phải dần chấp nhận sự thật và trực tiếp đối mặt với nó. Chỉ có điều, có lẽ từ nay sẽ rất khó để nụ cười tựa như ánh mặt trời ấy xuất hiện một lần nữa trên đôi môi của nàng.
Ai kia rời khỏi, mang theo bao nhiêu kí ức và cũng lấy đi nụ cười của nàng rồi?
---
Ông cất từng bước chân xuống phòng khách mà lòng nặng trĩu. Hân Nhiễm cứ mãi như vậy, người làm ba như ông phải làm sao đây?
"Cháu chào bác ạ." Nghệ Tuyền từ ngoài bước vào, cúi đầu lễ phép chào ông.
Ông chẳng nói gì, chỉ gật đầu nhẹ một cái. Nhìn vẻ mặt rầu rĩ của ông, Nghệ Tuyền thừa biết ông đang buồn chuyện của Hân Nhiễm nên mới như vậy. Nói chứ, tâm trạng của cô lúc này cũng có khá khẩm gì hơn. Chứng kiến bạn thân rơi vào tình cảnh như vậy, cô còn không buồn bã sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
|Hân Hôn Yến Nhĩ| Even if I die, I can't let you go
Hayran KurguFic gốc: //eunxiao// even if i die, i can't let you go Tác giả: @kus_k126 Link truyện: https://www.wattpad.com/story/219175289-eunxiao-even-if-i-die-i-can%27t-let-you-go Truyện đã được tác giả cho phép cover Enjoy it ~~~