Chapter Seventeen

409 12 4
                                    

*****[Now playing: Adore by Paramore]*****

----------------

Chapter Seventeen

[Top's P.O.V.]

It's better to be here at the rooftop than staying in my room with my classmates. Masyado silang maiingay, ang sakit sa tenga. Lalo na yung mga babaeng laging lumalapit sakin. Tss. Mas gugustuhin ko pang marinig ang paninigaw ni Princess sakin kesa sa kanila.

Princess. Speaking of Princess, I couldn't explain kung bakit nag-iiba ako pagdating sa kaniya. I mean, lumalabas yung ibang attitude ko which I rarely show to others. Tss, yes I admit. I feel the happiness everytime I'm with her, just like what happened last night. That was really fun.

[Message alert tone]

From: Unregistered Number

Top, di pa tayo tapos. Oras ko naman para bumawi sa'yo. Tandaan mo, may mangyayaring di maganda ngayong araw.

Shit. Who's this shitty headed? Ang lakas ng loob niyang pagbantaan ako. Once I caught you, you're gonna be dead.

Tumayo na ako mula sa pagkakahiga ko rito sa rooftop at bababa na ako. Tapos na siguro ang boring na klase namin sa isa naming klase and yeah, I ditched. That subject was too damn boring.

Palakad na ako dito sa corridor nang matanaw kong may naghahabulan dito. Di ba nila alam na bawal magsigawan dito, tss.

I'm about to shout them pero namukaan ko ang isa sa kanila. Si Princess? At tong isa, si GD?

Tsk, ano to? Gumagawa ng music video. Tss, badtrip. Wrong timing pa ang pagdaan ko, shit. Bakit ba kasi . . . Haays!

"A-aww. Hehe. S-sorry po." Shit, nabangga pa ako.

Nakatitig lang ako sa kaniya, namiss ko to ah. Si Princess. Dahan-dahan siyang tumingala at parang nagulat pa siya nang makita ako.

"T-Top." Sabi niya.

Hindi ko alam kung magsasalita ba ako or what, I feel awkward. Nakita ko lang siya parang nag-iba na naman ang aura ko. I should be out of here.

Nilagpasan ko na lang siya at dinaanan ko rin ng tingin si GD. I went straightly to parking lot and slide in my car. Naiinis ako. Shit! Kelangan ba lagi silang magkasama?!

Hinarurot ko ang sasakyan hanggang sa makarating ako sa unit ko.

[Message alert tone]

From: Alexa

WARNING: My Man Is A Killer! [On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon