III

1.2K 192 5
                                    

UWARGIDAN BAHAUSHE

III

✍️ Ayshatuuu 🤎

Na yadda a kowanne aure tabbas there are bound to problems, yadda aka ce idan kayi aure ka cika rabin addinin ka then se mu saka a ranmu ba Abu bane me sauki Dole akwai jarabbawa da zasu shiga cikin rayuwar ku. Tun kafin Ammi tasan cewar anyi Mata aure dangin mahaifina were strongly against auren, suna ganin a dangi irin nasu, masu kudi Yan boko haka kuma Yan sarauta, wayayyu ta Yaya zaa auro musu yarinyar talakawa wadda ko wayewa Bata dashi balle tayi suiting taste dinsu. Amma sede a gani na Mata mune matsalar kanmu, mu muke karawa kanmu matsaloli. Dukkan mu aure muke cikin wani dangin Amma se muce matar da aka auro a gidan mu ba zata zauna lafiya ba, bayan muma a wani family muke Kuma idan da zaa Mana yadda muke Mata se munfi kowa korafi, Amma hakan ya Zama Abu ne a gidan BAHAUSHE.

Ba lallai ka fara ganin matsaloli ba har se lokaci ya Dan ja, se Zama Zama yayi zama kafin halin kowa ke bayyana, kafin kowa ya bude jakar halayens hi ya kasa nashi. Kwanan Ammi biyar a gumel sannan Suka koma funtua, a wañnan Dan zaman da tayi Babu wani Abu da zata iya adarwa akan family dinsa, Dan kadan ta hadu dasu. Gidan da Suka fara Zama anan cikin quarters din asibiti yake. A zaman su sun dawammar dashi cikin kwanciyar hankali da fahimtar juna. Tunda yasan cewar Bata kammalla secondary ba ya nema Mata makaranta anan makera dan tayi waec din, cikin hukuncin Allah ta fara karatun ta tana jin Babu wani matsala a tattare da ita, mijin ta na sonta suna zaman lafiya sannan kuma tana karatun ta. Bayan wata daya da biki aka fara Shirin sallar Gani, duk Wanda yasan Yan Gumel yasan yadda suke mutunta sallar Gani wani lokacin ma sunfi ji da ita Akan sallah karama ko babba!

Tun saura sati daya Suka dauki hanya saboda Yana son tadan jajje gurin Yan uwanshi su saba. Haka suka tafi Gumel da farin ciki. Suna zuwa Kano ya nufi da Ammi gidan babbar yayar shi Ummaah. Anan sallari take, tana auren Dan sarkin Kano. Suka je gidan tunda ta fito take ma Ammi wani irin kallo irin na kaskancin nan. Ammi ta dakko har kasa ta gaida Ummaah, ciki ciki ta amsa ta maida hankalin ta kan Dan uwanta, sunata hira ta maida Ammi kamar ma baa hallice ta a wajen ba. Ana Kiran azahar ya tafi masallaci itama ta Mike tace da Ummaah zatayi alwala, se tace Mata taje bakin famfo tsakar gida tayi alwala, Ammi ta danyi Jim sannan tace Mata

" Ina son Zan Dan shiga bandaki ne"

Wani kallo ta Mata tace

" Badai bandaki na kike nufin Zaki shiga ba ko?"

Tana fadar haka ta juya ta shige ciki, tsakar gidan ta fito tana waige waige nan ta hanga bandaki ita kanta Bata ma lura da dattin da yayi ba seda ta gama abinda zatayi sannan taji amai na Neman durkusar da ita, Ammi mutum ce me tsafta, me kuma tsantsani Amma ta shiga wannan bayin, ko Dan BAHAUSHE yace idan kaji ana raka ni Kashi ba zawo bane!

A parlon tayi sallah sannan ta koma ta zauna tana ta rarraba idanu, Baba ya dawo shida me gidan Suka gaisa sosae da Ammi nan aka kawo abinci, Ummaah ma ta fito ta zauna tace

" Matar ka bakunta take, nayi nayi taci abinci taki ci wai a koshe take"

Da sauri Ammi ta dago ta kalleta se Kuma ta maida kanta kasa, Baba ya dubi Ummaah sannan ya dubi Ammi yace

" Mun ci abinci, ba bakunta bace"

Ya fada yana matsar da table din da aka jera abinci, shi yasan fulako matar shi tayi, ya kuma San from start Yan uwanshi Basu Santa tun kafin su ganta, so Dan ya Kare martabar ta shiyasa ya hakura da cin abincin. Daga karshe Bai Kara mintina goma ba Suka tafi, a irin wannan gidan ya kamata ace da zasu tafi an Mata kyauta Amma Koda shi kan shi Tafida yayi Mata Ummaah Bata bayar ba. Tunda suka fita ta daidaita yanayin fuskar ta tana kokarin yiwa Ummaah uzuri. Da yayi niyyar zasu je gidan Anty sakina Amma se ya fasa Suka nufi Gumel kawai. A gajiye Suka Isa, straight gidan su Baba suka wuce. A bangaren Gwoggo mahaifiyar Baba suka sauka, dattijuwar kirki me karamcin da tasan mutunci, ta musu tarba ta karamci dama tuni tasa an share gidan su tsaf, se dare suka tafi can. Ammi Bata ga komai ba se ranar da Suka hadu dukka ana gobe zaa fara sallar Gani, ita tana gidan ta ma Baba yace taje duk Yan uwanshi Mata da matan brothers din shi sun zo, ba yadda ta iya ta shirya cikin wata Dutch wax ta fita zuwa gidan, gidan a cike da jikoki da kuma Yaya Dan kusan Baba shi ne na karshen aure cikin Yan uwanshi, kunsan yadda yan boko suke!

Dukka suna zaune ana ta hira, ta shiga cikin sanyi murya, Gwoggo dake can karshen parlon ta fara fadin

" Sannu Hajara, kin karaso"

Kanta ta gyada da murmushi ta karasa ta gaida Gwoggo sannan ta dawo ta gaishe su daya Bayan daya Amma mutum biyu kawai Suka amsa Mata da dadin Rai, wasu ma Yi sukai kamar Basu ganta ba, ba tace komai ba ko yanayin fuskar ta ya canja ba ta samu guri ta zauna, sunata hira suna Shirin yadda gobe da jibi zata kasance. Ammi taji kamar hoto ko daya batayi fitting a gurin ba. Anty jidda kanwar Baba tace Mata ta tashi ta yiwa Yara wanka, dake hankalin Gwoggo ya koma kacokan kan wani abin yasa har ta fita Bata lura ba, yaran sun kusa biyar ko ma sunfi ga kiriniya haka ta dinga wanka kamar Yar aiki, tana gamawa ta shigo ciki Ummaah tace su hadu da Yan aikin ta su kwaba cincin da sauran abinda zaa bawa baki washegari, batayi musu ba ta wuce ta shiga cikin su Suka dinga aiki har maghrib. A irin wannan lokacin da suke taruwa dukka, mazan ma ana sallar maghrib suke shigowa, a tare Suka shigo Amma duk yadda Baba ya baza idanun ganin Ammi Amma shiru, ban sani ba ko Anty jidda ta manta Baba na gurin da Gwoggo tace

" Waccen bakauyiyar Hajaran ko me suke Basu Gama aikin ba"

Anty Ma'u matar Baba Zubair ta zungure ta, se tayi shiru tana rarraba idanu, Gwoggo tace

" Aiki kuka saka ta shiyasa tun dazun ban ganta ba? Me yasa kuke haka? Yanzun duk Yan aikin dake sashennan se kun saka ta aiki"

Se ta Mike kawai ta nufi kitchen din da kanta, ta samu tana sallah a Dan varrender kitchen din, Gwoggo taji ranta ya baci haka ta bada sakon ace tazo idan ta idar, komawa tayi ta dinga fada ta Hana kowa magana

"...kuna ganin ta yarinya shiyasa zaku cuce ta, ku sani Allah na kallon..."

Shigowar Ammi yasa tayi shiru, ta zauna tace

" Gwoggo sun ce kina Kirana?"

Gwoggo tace

" Aiki aka saka ki shi ne baki fada min ba"

Ta girgiza Kai tace

" A'a Gwoggo kawai naji na Taya su ne fa"

Babu Wanda ya yadda da abinda tace, se kawai Gwoggo tace ta zuba abinda zata ci, kadan ta zuba ta shiga ciki, babban yayan su Baffa Umaru ya fara fada yana nuna musu muhimmancin Ammi Amma Babu Wanda ya jishi kawai dai Dan Babu Wanda yakai abinda ya fada zuci. Wannan shi ne mafarin komai tun Ammi na Yi musu uzuri har ta fara yada da abinda zuciyar ta ke fada Mata akan tabbas basa sonta Amma ko say daya Bata taba nunawa Baba ba. Ta kammalla secondary Gwoggo tace lallai ya nema Mata makaranta ta cigaba idan ta goge Babu yadda Yan uwanshi zasuyi. Sede ana Shirin tafiya makaranta se ciki ya bullo jikinta me azahar wuya, tunda ta gane tanada ciki take karbar wuya irin ka shiga watanni sunyi nisa ka daina laulayi Abu ba fa Bai tsaya ba, haka nan har se da ta haihu sannan taji sauki.

Ni ce yarinyar fari a gidan mu, sunana Safiyya sunan Gwoggo, dake a can Gumel aka haifeni akai suna da komai , tace ita Bata son a boye min suna, ace min Safiyya Dita yadda kowa zai San sunan ta naci, duk da hakan se take cemin Sofy and shikenan Sofy ya bini!


Shatttzzzx

UWARGIDAN BAHAUSHEWhere stories live. Discover now