Bài hát cho chapter này là bài Cafe của Ong SeongWu
너를 위핸 카페: Cửa tiệm cafe dành cho riêng cậu.
•••
Daniel ngồi xếp bằng trên sàn nhà, tạp dề màu be và nâu nhạt nằm ở bên đùi cậu. Daniel vừa cười vừa lướt điện thoại, cậu quay màn hình về phía SeongWu và hào hứng nói với anh.
- Chỉ mới đăng tải một video thôi nhưng cũng khá nhiều người để ý đến anh rồi đấy.
SeongWu nghiêng người về phía Daniel, nheo mắt nhìn những bình luận dưới video của mình rồi hài lòng mỉm cười.
- Anh cũng không ngờ là mình được chú ý nhanh đến thế.
Daniel mỉm cười tự hào như thể cậu mới là người được chú ý, thật lòng mà nói một câu.
- Vì anh hát hay, và vì anh đẹp trai nữa.
SeongWu nhướn mày nhìn Daniel mang ý chọc ghẹo "Em mê anh rồi sao?". Cậu liền thu lại nụ cười và lắc đầu nguầy nguậy.
- Không, ý là ở đây người ta bình luận như thế mà anh.
Daniel xem lại đoạn video đó, cậu đã xem đến mức thuộc từng cử động rất nhỏ của SeongWu.
"Bất cứ khi nào cảm thấy mỏi mệt,
Hãy cứ dừng lại và nghỉ ngơi một chút nhé.
Và tiệm cafe của anh sẽ luôn rộng cửa chào đón em.
Anh sẽ mở cửa suốt 24 giờ chỉ dành cho mỗi mình em thôi đó."Trong video, SeongWu ngồi trên chiếc ghế gỗ cao, ôm guitar trong lòng. Anh ngồi hát giữa gian phòng màu be và xanh bạc hà với rất nhiều hoa xung quanh, SeongWu ở giữa lại trở thành một bông hoa đẹp nhất. Ánh mắt trong veo như chứa sao trời trong đó, đầy đến mức rơi ra một chòm với ba ngôi sao, vương lại trên gò má anh. Giữa lưng chừng những đoạn hát, SeongWu không rõ vô tình hay cố ý, anh thường nở nụ cười rất nhẹ và điều đó khiến rất nhiều người rung động, kể cả người đang cầm máy quay. Căn nhà cũ này nằm ngay hướng Tây để hứng trọn cái nắng chiều vàng óng ánh cũng như hợp sức để biến đoạn video ngắn trở thành một video được đầu tư chỉn chu về phần hiệu ứng ánh sáng khi nắng thỉnh thoảng choá mờ một góc hình, khi thì kéo một vệt ngang qua đôi môi hé mở của anh. Daniel ở phía đối diện với chân dựng và chiếc máy ảnh được cố định đã chẳng thể tập trung vào khung hình, cậu ngẩn người ra và nhìn SeongWu. Có những lúc SeongWu không nhìn vào ống máy mà lại nhìn thẳng vào mắt Daniel. Khi đó cậu thấy mặt mình đỏ lựng, mấy ngón tay bất giác khua khoắn loạn xạ bên trong ống tay áo. Lúc đó trên máy ảnh sẽ quay lại được một nụ cười rất xinh của SeongWu và bắt được tia vui vẻ trong ánh mắt ngập nắng.
Đoạn video đẹp như một cảnh trong MV của idol hàng đầu, nhưng nam chính lại mang cảm giác của một người bạn trai gần gũi thay vì một vẻ ngoài được chau chuốt kỹ càng khiến người xem cảm thấy xa cách. Ai cũng nói video của SeongWu, từ ngoại hình đến giọng hát và tiếng đàn của anh, cả gian phòng 17 mét vuông đầy hoa đó đều mang đến cho người xem một cảm giác mơ mộng, mơ mộng về cả SeongWu. Điều này, Daniel hoàn toàn thừa nhận. Cậu chần chừ rất lâu trước khi đăng tải video của SeongWu. Vì bất giác khi đó, Daniel muốn giữ tất cả lại cho riêng mình. Daniel say mê đoạn video đó vì cậu say mê cả cái khoảnh khắc SeongWu hát giữa không gian của riêng hai người, và vì Daniel say mê Ong SeongWu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vũ Trụ Song Song
FanficNgôi sao này, ngôi sao kia. Hành tinh này, hành tinh kia. Thiên hà này, thiên hà kia. Rồi thì... Vũ trụ này, và một vũ trụ khác nữa...