Chapter Eight

Surprise! it's a triple update y'all. 🤭

EDITED

♧︎ JAYPEE ♧︎

"Nikkoli? is that you?" Masayang tanong naman ni Hestia.

"What's up?" Tanong naman ni Nikkoli as they shake their hands. "I am not surprised na suportado ito ng pamilya mo but I am surprised na ikaw ang dumalo." He added.

I glanced at Jaylene and I can see that she is looking at me, actually palipat-lipat ang tingin niya sa amin ni Syrel.

"Oh by the way, remember Jaylene? she's my wife now." Ani naman ni Nikkoli.

I stopped myself from glaring at him.

He fucking knows that I have a feelings for her. Well, hindi ko naman siya masisisi dahil karapatan naman niya iyon.

But he doesn't need to rub it on my face.

"Hi, I know we didn't start at the right foot...nice to meet you." Ani naman ni Hestia.

"Same here." Jaylene said at saka tumingin sa asawa nito. "You told me it was her first time, why don't you tour her around?" She suggested.

"That's a good idea, let's go."

"No, I am staying here." Jaylene said and grinned. "Ikaw na ang bahala." She added.

"Are you okay with that Hestia?" Nikkoli asked and looked at her.

"Sino ba naman ako para tumanggi." Hestia said and she looked at me.

"Syrel will be with you Miss Hestia, I'll stay to monitor the toys." I said and she nodded.

And then I realized that Jaylene would be here also.

Oh hell no.

Lumakad naman ang dalawa palayo sa amin at siniko ko naman si Syrel nang hindi ito sumunod kaagad.

"Goodluck." Panga-asar nito bago tuluyang sumunod kay Miss Hestia.

I let out a sigh at saka tumingin sa kung saan naka-park ang van.

"So, nasa field mission ka pala." Jaylene started.

"I'm surprised that Gemma didn't tell you." I said.

"She just told me na may mission ka pero hindi ko naman ine-expect na nasa field ka pala." She said. "At bakit pala nandito si Syrel? akala ko may mission siya sa ibang bansa?" She asked.

"I don't know okay? nagulat na lang ako bigla siyang sumulpot sa bahay nila Hestia." Reklamo ko naman and that made her laugh a little. "So, what are you two doing here by the way?" I asked.

"Well, may naka-schedule kasi na business trip si Nikkoli next week kaya ngayon na niya ginawa yung pagbisita dito." She said and looked around. "That also means na babalik na rin ako trabaho!" She added as she clapped her hands.

"I'm lucky wala ako sa HQ ngayon." I mumbled.

"Hey! hindi mo man lang ba ako na-miss?" She pouted.

Na-miss sobra.

Kung alam mo lang.

Pero di pwede.

Hindi na pwede.

"Hindi." Sagot ko naman.

And ladies and gentlemen, nakatanggap ako ng isang malakas na hampas mula sa kanya.