#Blogger

4.1K 154 25
                                    

Skye's POV

Alexandria James Ledona running for Student Council President. In an interview before she actually stated her reason, "I want to be known by people. I want to be famous. That's it." I know you won't believe she said that blah blah blah~

And.... Done.

Haay. Salamat naman at natapos na ako. Actually, hindi naman yun yung sinabi talaga nung Alexandria ganito talaga yun oh,

I don't WANT TO BE KNOWN BY PEOPLE just because I'm a cheerleader at kilala ako sa school. I WANT TO BE FAMOUS by making progress to this school. THAT'S probably IT.

So kung kukunin mo ang mga capitalized letters..

I want to be known by people. I want to be famous. That's it.

Oh diba? Galing ko no? That's probably the reason of my existence. Hindi yung paninira ng mga tao kundi ang magsulat ng mga articles about people.

Yung sa kanina, I just made things interesting. Okay? Okay?!

"Skye! Papasok ka ba oh hindi?!" Sigaw ni mama mula sa baba. It's already lunch at hindi pa ako pumasok sa school. Yeah, on the first day. Ganyan ako kaganda.

Lols. Anong connect?

"Skye!" Sigaw ulet ni mama. Urgh. Pinatay ko na ang laptop ko at kinuha ang mga gamit ko. "Skye! Pag wala ka pa dito as in ngayon talaga papalitan ko ang password ng wifi!"

Oh no! Di pwedeng mangyari to! Dali dali akong bumaba at pumunta sa kanya.

"Oh anak oh. Baon mo. Ingat ka anak ah. Bye." Malambing na sabi nya tapos hinalikan ako sa pisngi. And I'm just there like, wtf was that?!

"Umalis ka na!" Sigaw na naman nya at dahil narin sa nagulat ako, napatakbo nalang ako paalis. Sorry guys pero ganyan talaga ang mama ko.

Sumakay na ako ng jeep papunta sa school. Argh. Mukhang ma-le-late pa ako nito kasi naman si koya driver, tawag pa ng tawag ng mga pasahero eh puno na. Naku naman koya!!

I guess I'm gonna take this time to introduce myself. Xtine Skye Sarmiento. Certified kpoper. Baekhyun x Sungyeol. Ok? Marunong akong mag-korean pero di ako koreana. Kpoper lang talaga.

Mahilig akong sumayaw. Nagco-cover ako ng kpop dances. Gamer din ako. Lahat ng games alam ko. At ako ang napapatakbo ng school website. I control everything. Yeah, obvious naman siguro kanina diba? At dj ako sa school ako yung parang nagpapatugtog tuwing lunch.

Tumingin ako sa relo ko and I am so late. Mabuti nalang at habang nag iintro ako dito ay umandar na tong jeep na to. Pagkadating ko sa school bumaba na ako agad at tumakbo papunta sa first class ko which is math pa naman.

At! Huli na nang narealize ko na hindi pala ako nakapagbayad sa jeep. Haay. Di bale na.

Teka, nasan na ang mga tao? Bakit walang mga tao dito?

"Wala si maam dude." Sabi ng isang nilalang sa tabi ko. Lumingon ako sa kanya at Oh My Gaaaaaaad~

Ang gwapo grabe. As in. Grabe talaga. Super. Promise talaga.

"Michael! Tara na!" Sigaw ng isang tao sa likod nya na kilala ko pala kasi ex ko yun. Si Gee. Alam nyo kung bakit nakipagbreak ako dyan? Kasi nagpagupit po sya. Opo ng buhok. Walang basagan ng trip k?

Umalis na yung Michael tapos umalis nalang din ako. Alangan namang tumunganga lang ako dun diba?!

So anyways, pumunta nalang ako sa studio. This is where I dj. May laptop din ako dito given by the school kung saan ako nagsusulat ng mga articles. At sosyal ang school namin may wifi! Nakalagay sa id ng mga estudyante ang password pero di ko sasabihin kasi di ka naman estudyante dito eh!

Pumunta ako sa lalagyan ng laptop ko only to find out na nawawala ang laptop ko!!! Oh dear! Anniyo!!!! Btw, that means no.

Wait! Wait. What is this? May nakita kasi akong box sa may table. Kinuha ko yun at binuksan.

Oh. A new laptop. Nice! Kanino naman kaya galing to?

To: Xtine Skye Sarmiento

Congratulations. You are now an official leader for this years Clash of Clans blah blah blah~

Say what?????

*-*-*

V O T E
C O M M E N T
B E A F A N
-K♥

Clash of ClansTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon