#HowDidThatHappen

1.3K 78 3
                                    

Ken.

"Foundation day~" kanta ko, "It's the happiest time of the school year~"

"Kaso wala si yelo ko." Dagdag ko tapos nagpout.

"Nasan daw ba kasi sila?" Tanong ni Lanz.

"May pinuntahan lang daw silang apat, sa lunch pa sila pupunta dito." Sagot ni Toffer.

Nagiikot ikot kami sa gym ngayon. Naghahanap hanap ng magagandang booths. Haay. Boring. Wala si yelo ko.

"Uy, yung booth ng XOXO oh." Sabi ni Xave kaya napatingin kami dun sa tinuro nya.

At dun namin nakita ang dalawang babaeng nakasuit na sinasabit ang poster nila. Tapos may dalawang babae din na nakadress. Naka half mask sila, tapos barely recognizable kung sino sila, but there's something about this blonde girl na parang kilalang kilala ko sya.

"Tara dun." Sabi ni Xave, "Itatanong ko dito kung paano ko papatunayan kay Shaem na mahal ko sya."

Mahaba na ang pili agad nung sinabi nilang bukas na sila. Pero mabuti nalang at karamihan dito babae kaya nagamit namin ang charms namin para makasingit sa linya.

Pwera nalang sa isang babae kasi nakapasok na sya eh. Nakatingin lang ako sa kay blondie the whole time na iniinterview nila ang babae. Hindi naman namin marinig ang mga sinasabi nila kasi medyo malayo yung umpisa ng line sa kanila. Medyo lang naman.

Hanggang sa lumabas na ang babae tapos natapilok siguro tapos natumba. Syempre, Mr. Good Prince ako eh, kaya sinalo ko sya. Nag-sorry pa yung babae pero di ko na sya pinansin nakatingin parin ako kay blondie eh.

Ang familliar kasi talaga. Sumigaw yung brown hair na pumasok na kami kaya pumasok kami. Duh? May tinuro si pink hair na upuan sa gilid kaya kumuha kami ng tatlo, may isa na kasi dun eh.

Nung papwesto na si Lanz sa harap ni blondie, tinulak ko sya. Hindi naman yung oa na tulak talaga na as in na tulak. Yung inusog ko lang sya tapos binulungan ko na ako lang dito.

Umupo kami sa harap nila tapos nagtitigan. Si Lanz nakaupo sa harap ni pink hair. Si Toffer sa harap ni brown hair tapos si Xave sa harap ni red hair.

Ganito nalang, tatawagin ko sila na brownie, redie, pinkie at blondie. Haha. Nakakagutom yung brownie. Makabili nga nyan mamaya pagdating ni Ice.

Nakita kong nagsusulat si redie tapos inabot nya kay pinkie na inabot kay brownie na inabot din kay blondie. Nagsulat din si blondie tapos pinasa ulet nila.

"How may we help you?" Tanong ni redie. Pagkarinig namin ng boses nya, nagkatinginan kaming apat. Magkaboses kasi sila ni Shaem.

*beeep*

4 new messages
From: Ice Ice Baby
Ken, d2 kmi sa main gate. Sn kyo? Ksma ko sna Shaem, Skye at Alex.

From: -_-#
Si Shaem ba tong pula ang buhok?

From:  ̄0 ̄
Kboses ni Shaem.

From: (*¯︶¯*)
Si babe yan!!!

Nagkibit balikat lang ako para malaman nilang hindi ko alam. Nakakatamad silang replyan eh. Si Toffer nga pala yung -_-# parati kasing syang nakapoker face. Tapos si Lanz yung  ̄0 ̄ parati kasing inaantok yun. Tapos si Xave yung (*¯︶¯*) feeling gwapo kasi. Gusto ko ganun eh. Bakit ba?!

Ay, replyan ko muna si Ice Ice baby ko. Hahaha.

To: Ice Ice Baby
W8 lng. My gngwa pkme eh. I love you

Clash of ClansTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon