Third Person.
Magkasabay na pumasok ang apat na babae sa kwartong sinabi sa kanila ni Mr. Hamillton. Mukhang sinadya ni Mr. Hamillton na dun sila ilagay para walang tao at makapagplano sila ng maayos.
"Ako nga pala si Shaem." Pagpapakilala ni Shaem kahit na alam nya na alam na ng iba ang pangalan nya. Gusto nya lang ng tamang pagpapakilala.
"Ako si Ash tapos sya si Alex at sya si Skye." Pagpapakilala din ni Ash.
"So about the clan plan?" Tanong ni Alex para basagin ang katahimikan.
Umupo si Ash sa isang bakanteng upuan at sumunod din sila.
"Ano yung ipapangalan natin sa clan?" Tanong ni Skye.
"Fantastic Four." Suggestion ni Alex.
"Old ha." Sabi ni Ash.
"Alex, Ash, Skye, Shaem, AASS." Sabi naman ni Shaem.
"Parang pwet naman yun. Kunin mo lang ang isang A, ass na." Sagot ni Skye.
Habang nagdidiscuss sina Skye at Shaem, may sinabi si Alex kay Ash.
"Uy, nabasa mo na ba ang Let Me Be The One? Fave ko yun. Idol ko yung Mean Girls."
"Mean Girls? Diba movie yun?" Tanong ni Ash.
Nqpatingin naman sila kay Skye nung bigla syang sumigaw.
"Alam ko na. Bakit di nalang Mean Girls ang ipangalan natin sa clan natin?"
"Ay gusto ko yan!" Natutuwang sabi ni Alex.
"Seryoso ka? Eh hindi naman tayo mean diba?" Di makapaniwalang sabi ni Shaem.
"Ah! Tama pwede yan. Tapos imbis na tayo ang maging mean girls,--" pinutol ni Skye ang sinasabi ni Ash.
"Tayo ang maghahanap ng mga mean girls!" Sabi nya tapos nag-apir sila ni Ash.
"Di ko gets. Seryoso." Sabi ni Shaem.
"Ganito yun, gaya nga ng sabi mo Shaem, hindi naman tayo mean so bakit mean girls ang itatawag natin sa sarili natin?" Pagumpisa ni Ash. Tumango naman si Shaem.
"Kaya ang gagawin natin, hahanapin natin ang mga mean girls throughout the school tapos ilalagay natin sila sa ating version ng burn book, just like the movie." Dugtong ni Skye.
"Tapos yan na ang layunin ng clan natin, ang baguhin ang mga mean girls na nasa burn book." Sabi naman ni Ash.
"At paano naman yun?" Tanong ni Alex.
"Yan ang di namin alam." Sabay na sagot nila.
"Alam nyo, pag pinagisipan ko yung mga sinabi natin Skye, parang walang sense." Biglang sabi naman ni Ash. Tumango at sumangayon si Skye.
"Bakit di nalang natin gawin na parang isang mini school yung clan natin." Suggestion ni Alex.
Nagka-idea naman si Ash.
"Got a problem with homework? Join our clan and we'll find the right tutor for you!" Sabi ni Ash.
"Ah! Gets ko na. It's like a tutoring thing? Yeah. For example, may mag tatanong satin about their homework or something tapos maghahanap tayo ng tao na pwedeng tumulong sa kanila." Sabi ni Shaem.
"Yes. So dapat, sa enrollment form, may question dyan kung saang subject ka magaling." Sabi ni Skye.
"Exactly. Aren't we a good team or what?!" Sigaw ni Alex.
*-*-*
V O T E
C O M M E N T
B E A F A N
-K♥
BINABASA MO ANG
Clash of Clans
Teen FictionIt's the 21st century at uso na ang iba't ibang mga klase ng gadgets. Cellphones, laptops, ipods, at marami pang iba. Gamit ang mga gadgets na ito, you can easily have access to social media. Facebook, Twitter, Instagram, Tumblr, and many more. Araw...