"Eluisar?" Gulat kong tanong dito. He was wearing a black polo shirt and a white shorts. with his sunglasses on his chest.
Lumapit ito sa akin at hinapit ang beywang ko. "I missed you.." Hinalikan ako nito sa pisngi. "Surprise.." Nakangiting sabi nito sa akin.
"A-anong ginagawa niyo dito?" Tanong ko.
"Siyempre magbabakasyon!" Singit ni maccoy. He is also wearing a polo and a shorts at naka sunglasess pa.
"Ay bawal ang garapata dito alis!" Sigaw ni keit dito.
"Hoy!" Galit na sigaw ni maccoy kay keit na nakangisi na.
"Ohh bakit?"
"Ampangit ng ugali mo!" Galit na sigaw nito. "Ang gwapo ko para maging garapata kaya excuse me!"
"Duh san banda diko makita eh?" Pang-aasar ni Keit.
"Ika--" Magsasalita pa sana si Macvoy ng sitahin ito ni Manolo.
"You're being childish." Kaagad na bumaling dito ang mga mata kay mikki na nakayuko na ngayon. "You're not supposed to wear it." Napaangat naman ang tingin ni mikki dito.
"Ako?" Nagtatakang tanong nitong turo sa sarili.
"That's to exposing." Seryosing saad nito.
"Wag kang pakialemero!" Galit na sigaw ni mikki dito kaya nagulat kami. "Katawan ko to at hindi sayo kaya pwede bah!? Mind your own business!" Tumalikod na ito at nagsimulang maglakad palayo.
"Hoy gaga!" Habol ni Keit dito.
Kaagad ko namang tiningnan si Eluisar. "Mamaya nalang tayo mag-usap." Sabi ko dito. Tumango naman ito at ngumiti.
Sumunod na kami ni Alexa kina mikki at keit. Pumunta ito sa lilim ng niyog. Nakakrus ang braso ni mikki habang inis ang mukha.
"Bakit ba kasi nandito sila!?" Inis na sigaw nito.
"Baka si manolo nagbayad ng lahat ng gastusin natin dito?" Turan ni keit.
"Wala akong pakialam! At dapat lang yun sa mga ginawa niya no. Kulang pa nga to!"
"Bakit ano bang nangyari sa inyo?" Malumanay na tanong ni Alexa dito.
"Alam mo yun? Sinabi niya sa aking mahal niya ako. Pero yun pala naka emgage na sa iba!" Sigaw niyo.
"Ano!?" Sabay naming sabing tatlo.
"Oo! Plano ko nga sanang ipakilala sa kaniya si kurt nong umuwi ako kaya dumiretso ako sa bahay nito! Pero anong maabutan ko? Lalaki at babae sa itaas ng kama!" Galit na sigaw nito at kaagad pinahid ang luhang tumulo.
"Sorry mikki hindi namin alam.." Kaagad na sabi ni keit.
Nilapitan ko ito at hinaplos ang likod. "Siguro kailangan mo munang pakinggan ang mga paliwanang niya bago ka manghusga." Malumanay na sabi ko dito.
"Hindi eh! Sinabi ko sa kaniyang magpaliwanag siya. Pero pinagtulakan niya ako. And now bumabawi siya? Para ano? Para maglokohan nanaman kami? Bwisit siya!" Galit na sabi nito.
Napabuntong hininga naman si Alexa. "Mas mabuting umuwi na tayo."
"Hindi pwede!" Sigaw ni keit. "Sa makalawa pa babalik yung eroplano wala tayong masasakyan."
"Ako ng bahala." Sabi ni Alexa.
"Hindi.." Umiling si mikki. "Sayang libre to ano bah!"
Kaagad naman itong binatukan ni Alexa. "Aray!"
"Akala ko ba sinaktan ka ng lalaking yun ha? Tas ngayon hindi ka aalis! Nasan ang utak mo? Nasa talampakan?" Galit na sabi ni alexa dito.
Ngumuso naman ito. "Sayang nga kasi. At diba sabi ng doktor mas mabuti daw tong nakakalanghap ako ng sariwang hangin?"
BINABASA MO ANG
Her Darkest Secret (Collide Series#1)
RomanceBuen's life is surrounded by many dark secrets. As time passed by, It is revealed one by one. This cause her to lose everything and also her downfall and failure. Can she still get up? Or she just simply accept the punishment that she has bee...