"Gago bat mo dinamay si Eluisar!" Sinapak ko ang lalaking pumalo ng tubo kay eluisar.
"Sorry po." Paghingi nito ng tawad.
"Umalis ka nga sa harap ko baka matadiyakan kita!" Sigaw ko dito.Kaagad na umalis ito sa harap ko.
"Masiyadong mainit ang ulo mo." Sumulpot naman si art sa harap ko.
"Badtrip! Sabing wag idamay si eluisar!"
"Akala ko ba galit ka don?" Sabi nito kaya tiningnan ko siya ng masama.
"Baka tatay yun ng anak ko."
"Baka niloko ka non?" Hindi naman ako nakapagsalita sa sinabi niya." How many times should your heart get broken buen. Para marealize mong mahalaga ka at hindi dapat sinasaktan lang."
"Saan mo kinuha ang linyang yan?" Tanong ko dito habang naninigarilyo. Nagulat ako ng kinuha niya ito at tinapon.
"Buntis ka tas ang lakas mong manigarilyo. Masama sa bata yan."
"Wow concerned ka?" Hindi makapaniwalang sabi ko dito at isinandal ang likod sa pader.
"Sa kapatid mo lang ako concerned no."
Napangisi naman ako sa sinabi nito.Malakas ata ang tama kay beatriz eh.
"Chessy mo." Sabi ko. Nandito kami ngayon sa labas ng hall kung saan nakakulong sina eluisar.
Aaminin ko galit parin ako dahil sa ginawa niya sa akin. Pero ayaw ko pa rin siyang nakikitang nasasaktan. Natigilan kami ng may pumaradang sasakyan sa harap namin. Lumabas doon si Alan kasama ang iba niyang mga tauhan.
"Nasan sila?" Tanong nito.
"Nasa loob." Tugon naman ni Art.
"Let's go." Ngumisi ito at pumasok na sa loob kaya sumunod na kami.
"So long my friend!" Kaagad na bati. ito kay benedict. Nagising na pala ang mabait kung tatay akala ko matutuluyan na.
"How dare you! Ikaw pala ang taksil sa kompanya kong hayop ka!"
"Chill ka lang masiyado kang highblood." Nakangising sabi nito bumaling ang tingin nito kay beatriz na naka bridal gown. Nasira na rin ang make-up nito dahil sa kakaiyak.
"We're so sorry princess kung nasira namin ang wedding mo." Malungkot na sabi nito at nilapitan si bea.
"Wag mong hahawakan ang anak ko!" Mariing sigaw ni benedict.
Pero hindi ito nagpatinag at nilapitan si bea. Kaagad na nagpumiglas ito ng haplusin nito ang pisngi. Pansin ko namang walang emosyon ang mata ni Art. Akala ko ba ex niya si bea?
"No Please!" Sigaw nito ng halikan ni Alan ang pisngi niya.
"Don't touch her!" Kaagad akong napalingon kay eluisar ng sumigaw ito. Bakit...Bakit pinagtatanggol mo siya eluisar?
"Buen look!" Tumayo si Alan at ngumiting tumingin sa akin habnag tinuturo si eluisar. "The man who betrayed you!" Tinuro nito si beatriz.
Malamig ko naman siyang tiningan.
"Why don't you have a chitchat talk since nandito naman na sila lahat. Ang pamilya mo, Ang mga kaibigan mo at ang ex mo!" Masayang sabi nito.
Isip-bata!
Nakangising lumapit naman ako sa mga ito.
"Hey papa." Nakangising bati ko dito.
"Don't call me papa! You're not my daughter!" Galit na sigaw nito sa akin.
BINABASA MO ANG
Her Darkest Secret (Collide Series#1)
RomanceBuen's life is surrounded by many dark secrets. As time passed by, It is revealed one by one. This cause her to lose everything and also her downfall and failure. Can she still get up? Or she just simply accept the punishment that she has bee...