Kabanata 10
NAGUGUSTUHAN at nagdadalawang isip pa ako kung pupuntahan ko ba si Lander sa lugar na tinutukoy niya kung saan kami mag di-dinner. Kanina lang Tinext niya ako at di ko alam kung saan niya nakuha iyong number ko, siguro pinakelaman niya ang cellphone ko kanina.
Hanggang ngayon nagtataka padin ako bat naging macho dancer siya nong naka raan.
"Ang boring naman!" Sabi ko habang naka hilata sa kama.
Kakatapos ko lang mag trabaho at kakauwi ko lang I look at my watch and it's already 5:53 pm at malapit ng mag 6pm. Hanggang ngayon nadadalawang isip padin ako. Wala na akong masiyadong pinagkaka abalahan at kailangan may maisip dapat akong gawin baka matagpuan nalang ako ditong nababaliw.
Naisip ko tuloy di naman maibabalik na iyong dati kahit pa't ilang beses pa siyang magpa liwanag nangyari na ang nangyari wala na iyong saysay. So ano pa ang purpose ng pagpapaliwanag niya mamaya.
Susulputin ko ba siya mamaya o hindi? 7 pm ang binigay niya sakin na call time at may binigay din siyang address ng restaurant kung saang lugar kami mag uusap. Gusto niya talagang ayusin kami kahit malabo na.
Okay sige na nga final decision na di na ako pupunta.
Dumiretso ako sa kusina at kumuha ng mga sangkap sa pagluluto, mag luluto nalang siguro ako ng hapunan at lulutuin ko ang paborito kong ulam ang sinigang na baboy.
I was in the kitchen habang busy sa pag luluto ng aking dinner. I am freaking starving. Habang nasa kala gitna-an ako ng pag luluto narinig kong pa ulit-ulit tumutunog ang door bell sa bahay nung una ayaw ko pa itong pansinin dahil sobrang tutok ako sa pag luluto di kaya ako naghapunan kagabi dahil sa sobrang pagod dumiretso agad ako sa kwarto at natulog.
"Coming!" I shouted, bilang senyales na bubuksan ko na ang pinto. I almost near through the door when I caught someone sitting on the sofa cross legged acting like he owns this house at hindi naka ligtas sa'kin ang matipuno nitong pangangatawan.
Ilang beses ko na bang sasabihin sa sarili na huwag kalimutan ang mag lock ng pintuan.
He's like a God na bumaba sa kalangitan para samahan ako sa bawat sulok ng room na ito. At syempre the dragon tattoo on his right warm, kita kita ko ito sa kanyang braso. He's only wearing white sando and gray cargo pants. Napansin 'kong nakasabit sa edge ng sofa ang black leader jacket niya.
Napaka matipuno niya sa kanyang itsura ngayon exposing his biceps, amoy na amoy ko ang kanyang pabango na medyo nahahaluan ng sigarilyo. So manly!
"Naka pasok ka na pala." I said it with a tone of sarcasm habang lumalapit sa kanyang harapan. Iniwan ko muna saglit doon sa kusina ang pina-pakuluan 'kong, Sinigang na huma-halimuyak ang amoy nito ngayon abot hanggang sala kung saan ako naka tayo kaharap ang taong tarantado. Hindi niya ba talaga ako tatantanan!
"You're still not eating?" Tinaasan niya pa ako ng kilay. "I told you that we will have a dinner exactly at this time but you didn't come, What's the matter, Kester I thought we're okay?" I rolled my eyes at umupo katabi niya.
"I'm too lazy to change my outfit! I'm kinda sleepy and nandito ka ngayon para guluhin ang kapayapaan ko?" Ewan ko sa kanya bat siya sunod ng sunod saken. Napa-tiim bag-ang siya.
"Umalis kana na, Lander. Remember wala ka ng karapatan pa sa'kin."
"I still have rights for you I am your fiance!" Now he was standing in front of me with his death glare. Kaya tumayo din ako para pantayan siya. "Pwede ba this time pag-bigyan mo naman ako!"
BINABASA MO ANG
Childhood Lust (MB #1- REVAMPED)
General FictionSynopsis "CHILD HOOD LUST" -Lander Montiguido [Mpreg] Kester had always been receptive to people, especially since his own family had neglected him as a child. He believes that fighting alone is vital, thus he must do all of it, not until he meets s...