Kabanata 12
TAHIMIK akong nag tatrabaho sa loob ng aking opisina habang naka tutok ng maigi sa aking lap top, when suddenly my father called me to inform something that I already expected. Alam ko na agad kung ano ang gusto niyang ibalita.
Pinapapunta niya ako sa isang restaurant kasi may importante daw siyang ipapakilala sa akin, and I know ano na namang kalokohan ang gagawin niya. Ipapakilala na naman niya ako sa mga natitipuhan niyang mga lalake, you know my father atat magkaroon ng apo. Kala mo naman talaga mawawala na siya dito sa mundo.
Tinapos ko muna ang gawain ko dito sa opisina ko bago ako umalis. Di muna siguro ako tutuloy don sa tagpuan may isang oras pa naman akong natitira, madali ko talagang tinapos sa tina trabaho ko kaya medyo maaga akong nakauwi. Mag gro-grocery nalang muna siguro ako lalo na't ayaw ko pang salubungin 'yong e su-surpresa ni Dad. Hindi rin naman ako interesado.
"Hmm! Ano pa nga iyon! Oh, lettuce tama I need this." Mahinang bulong ko habang namimili. Kinuha ko ito at nilagay sa basket.
I'm here at super market namimili ng bibilihin marami kasi akong mga planong lulutuin dahil sinusumpong na namn ako ng cravings. Pero hindi ako buntis okay, kahit pa noon ang hilig ko na talaga dalawin ng cravings.
Luminga linga ako sa paligid when I notice something, someone familiar to me na kilalang-kilala ko. Naka shade siya at naka long sleeve ng puti then naka pencil skirt. Mukha siyang business manager sa itsura niya. Maganda din ang pustura ng katawan niya at syempre hindi ko makakalimutan ang babaeng isa sa mga naging rason kung bakit nangyari ang incedente noon.
Sa lagay niya ngayon mukhang maayos naman ang kalagayan niya, naalala ko pa tuloy iyong billboard nilang dalawa ni Lander. Pero parang medyo pumayat siya ngayon kesa sa natural niyang katawan noon, di ko masyado makita ang mukha niya dahil parang naka talikod siya sa gawi ko ngayon.
Umayos siya ng tayo matapos niya kunin iyong isang balot ng saging. Nag gro-grocery din pala siya dito. Nang humarap siya sa bandang dako kung nasaan ako, bakas sa mukha niya ang gulat sa nakita.
"Kendall!" I smirked matapos 'kong bangitin ang pangalan niya.
Pinilit ko maging kalmado kahit parang nagsisimula ng kumulo ang dugo ko. Natutula siya saglit at parang namutla. Tinanggal niya ang shade niya at napalunok. Bakas sa mukha niya ang kaba kaya lumapit na ako sa kanya hindi na ako makatiis.
"K-Kester?" She said. Napalunok siya ng ilang beses habang di maka tingin sakin ng diretso.
"Missed me? Cuz I missed you so much my dear sister!" I know I may sound sarcastic but you can't blame me though, matapos lahat ng ginawa niya sakin noon.
Di na siya naka sagot at agad at pilit lumalayo mula sakin. Iniwan niya ang basket niya at agad kumaripas ng takbo, ba't takot na takot siya. What happened to the pridest and lunatic Kendall before na handang gawin ang lahat huwag lang maagawan ng spotlight?
"Wait, Kendall!" Hinabol ko siya iniwan ko muna sa counter yong basket ko.
Kumaripas din ako ng takbo palabas ng super market at agad luminga linga kung saan napunta ang kapatid ko. I saw her nagmamadaling tumatakbo, natataranta takot na takot kaya sinundan ko siya hanggang sa huminto siya sa parking lot. Nagmamadali niyang hinahalukay ang brown shoulder bag at nanginginig na mga kamay na hinahanap ang susi.
Ngunit kahit nagmamadali siya sa paghahanap e hindi siya ganun naging mabilis kaya naabutan ko padin siya sa sakyan. Agad kong hinawakan ang braso niya at pinaharap sakin.
This is the right time to face this b*tch again!
"Kester, please don't hurt me. Nagsisisi na ako!" Ano ba tong nangyayari sa kaniya? Ngayon pa siya nag sisisi pagkatapos niya akong apak-apakan noon.
BINABASA MO ANG
Childhood Lust (MB #1- REVAMPED)
Narrativa generaleSynopsis "CHILD HOOD LUST" -Lander Montiguido [Mpreg] Kester had always been receptive to people, especially since his own family had neglected him as a child. He believes that fighting alone is vital, thus he must do all of it, not until he meets s...